Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel kêu gọi vạch ra 'lằn ranh đỏ' về chương trình hạt nhân của Iran


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước cử tọa của phiên họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc, 27/9/12
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước cử tọa của phiên họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc, 27/9/12
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi thế giới vạch một “lằn ranh đỏ rõ ràng” về chương trình hạt nhân của Iran, cảnh báo đây là con đường duy nhất để ngăn ngừa chiến tranh hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Israel đưa ra lời bình luận trước các đại biểu tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm - dùng biểu đồ của một quả bom-giữa lúc ông được vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Thủ tướng Netanyahu nói Iran có thể đạt đến điểm đó vào cuối mùa hè tới (cuối tháng 8 hay đầu tháng 9) nếu những cơ sở tinh chế hạt nhân của nước này vẫn được phép hoạt động.

Thủ tướng Israel nói những nhà lãnh đạo “chiến tranh tận thế” Iran sẽ không do dự sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Israel hay bất cứ ai khác, và chỉ trích mạnh mẽ những người cho rằng một nước Iran có vũ khí hạt nhân sẽ giúp ổn định tình hình Trung Đông.

Ông nói việc này cũng giống nói rằng tổ chức al-Qaida được vũ trang hạt nhân sẽ giúp mang lại hòa bình thế giới.

Tehran vẫn cho rằng những mục tiêu hạt nhân của nước này có tính cách hòa bình nhưng những cường quốc thế giới nghi ngờ Iran tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân và đã áp đặt một số vòng trừng phạt đối với nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG