Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hàn Quốc lấy làm tiếc vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon tiếp Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm. (Yonhap)
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon tiếp Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm. (Yonhap)

Hôm 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon nói rằng ông lấy làm tiếc về vụ một người phụ nữ Việt mới bị chồng Hàn Quốc bạo hành, theo hãng tin Yonhap.

“Thật đáng tiếc,” ông Lee nói khi tiếp Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm tại văn phòng của mình, và nói thêm là ông xin lỗi vì vụ việc.

Ông Lee nói sẽ nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ quyền con người và sự an toàn của người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Ông Tô Lâm, hiện công du đến Seoul, đã gặp lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, ông Min Gap-ryong, hôm 8/7.

Ông Min nói sẽ tiến hành một cuộc điều tra thấu đáo về vụ này.

Người đàn ông, cư dân Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul khoảng 390 km về phía nam, đã đánh vợ trong ba giờ liền vào 4/7 vì “không nói tốt tiếng Hàn.”

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 6/7 bắt giữ người đàn ông 36 tuổi này sau khi một đoạn video quay cảnh anh ta đấm, đá vợ trước mặt con trai 2 tuổi lan truyền trên mạng, tờ Korea Times dẫn lại tin của hãng Yonhap, đưa tin hôm 7/7.

Tin cho hay, vụ đánh đập đã khiến người vợ Việt bị gãy xương sườn cũng như bị các chấn thương khác và phải mất bốn tuần để chữa trị.

Một đoạn video đăng trên YouTube mà người xem phải đăng nhập để xác nhận tuổi vì tính chất bạo lực, không phù hợp với một số người sử dụng, cho thấy người đàn ông đấm, đá người vợ ngồi ở góc nhà, trong khi con trai gào, khóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG