Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Đức: Thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine chưa được thực thi trọn vẹn


Thủ tướng Đức Angela Merkel, trái, và Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk xuất hiện sau cuộc đối thoại ở Berlin, 1/4/2015.
Thủ tướng Đức Angela Merkel, trái, và Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk xuất hiện sau cuộc đối thoại ở Berlin, 1/4/2015.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết tình hình ở Ukraine đã yên tĩnh hơn trong những tuần sau thỏa thuận Minsk, nhưng thỏa thuận ngừng bắn vẫn chưa được thực thi trọn vẹn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung hôm thứ Tư tại Berlin với Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk đang thăm Đức, bà Merkel cho biết tình hình ở miền đông Ukraine "đã tĩnh lặng xét về mặt xung đột quân sự." Nhưng bà nói rằng thỏa thuận ngừng bắn đã không được tôn trọng đầy đủ.

Tháng trước bà Merkel nói Liên minh châu Âu sẽ không dỡ bỏ những biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga về cuộc khủng hoảng ở Ukraine cho đến khi những điều kiện của thỏa thuận ngừng bắn Minsk được đáp ứng.

Thủ tướng Đức cũng cho biết vấn đề đáng bàn không phải là Ukraine sẽ là thành viên của EU hay NATO mà là việc cải thiện mức sống cho người dân.

Trong khi đó, chính quyền nổi dậy được Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine bắt đầu trả lương hưu bằng đồng rúp của Nga kể từ thứ Tư.

Bộ trưởng tài chính của khu vực Donetsk cho biết lương hưu trong khu vực do thành phần ly khai kiểm soát sẽ đạt mức tổng cộng hơn 30 triệu đôla (khoảng 1,9 tỉ rúp) trong tháng Ba.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG