Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Canada viếng nạn nhân thảm sát Quebec


Năm ngàn người đưa tang đã tập trung tại sân vận động khúc côn cầu ở Montreal để bày tỏ niềm thương tiếc đối với các nạn nhân, ở Quebec, Canada, 2/2/2017.
Năm ngàn người đưa tang đã tập trung tại sân vận động khúc côn cầu ở Montreal để bày tỏ niềm thương tiếc đối với các nạn nhân, ở Quebec, Canada, 2/2/2017.

Vụ thảm sát xảy ra mới đây tại một đền Hồi giáo ở thành phố Quebec, Canada đã làm cả nước bàng hoàng, nhưng mặt khác, cuộc tấn công đã giúp đoàn kết đất nước với cộng đồng Hồi giáo. Đó là phát biểu của Thủ tướng Justin Trudeau hôm thứ Năm tại lễ tang của 3 trong số 6 người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lau nước mắt khi đứng cạnh Thủ hiến Quebec Philippe Couillard trong tang lễ của 3 nạn nhân trong vụ xả súng chết người ở thành phố Quebec.

Ông Trudeau nói:

"Trong tư cách một cộng đồng cũng như một quốc gia, chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên từ trong bóng tối, mạnh mẽ và đoàn kết hơn bao giờ hết. Đó là bản chất của chúng ta."

Năm ngàn người đưa tang đã tập trung tại sân vận động khúc côn cầu ở Montreal để bày tỏ niềm thương tiếc đối với các nạn nhân, Khaled Belkacemi và Abdelkrim Hassane người Algeria, và Aboubaker Thabti, người Tunisia. Ba cỗ quan tài được phủ quốc kỳ của quê hương mỗi nạn nhân.

Thủ hiến Couillard phát biểu tại tang lễ vinh danh 3 trong 6 nạn nhân bị sát hại trong cuộc tấn công.

Tang lễ của 3 nạn nhân còn lại, Mamadou Tanou Barry, Ibrahima Barry và Azzeddine Soufiane sẽ được cử hành vào ngày hôm nay, thứ Sáu 3/2 ở Quebec City.

Kẻ xả súng, Alexandre Bissonnette, đã bị bắt và truy tố về 6 tội cố sát cùng 5 tội mưu sát, với một vũ khí bị hạn chế sử dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG