Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Campuchia đáp trả cư dân mạng Việt Nam


Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Hội nghị Cấp cao Á-Âu (ASEM) ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, 16/7/2016.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Hội nghị Cấp cao Á-Âu (ASEM) ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, 16/7/2016.

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia đầu tuần này đã lên tiếng nói rằng Việt Nam không phải là “sếp” của mình, sau khi một cư dân mạng người Việt viết trên Facebook của ông rằng ông đã “phản bội” nước láng giềng.

Trên trang cá nhân của người đứng đầu nội các Campuchia, một người có tên Phạm Đức Hiển viết bằng tiếng Khmer rằng ông Hun Sen đã “phản bội Việt Nam”.

Lời bình luận này đã khiến Thủ tướng Campuchia lên tiếng phản bác, nói rằng Campuchia là “một nước độc lập, nhưng tiếp tục duy trì quan hệ tốt đẹp với Việt Nam”.

Ông viết thêm: “Tại sao bạn lại nói là tôi phản bội Việt Nam? Việt Nam là cha hay là Quốc vương của tôi? Tôi phải thành thực nói với bạn rằng Việt Nam không phải là sếp của tôi”.

Thủ tướng Hun Sen sau đó nói thêm rằng người bình luận “nên tôn trọng luật pháp Campuchia nếu đang sinh sống ở vương quốc này”, còn nếu “đang sống ở Việt Nam, họ phải yêu quý các nhà lãnh đạo Việt Nam”.

Theo báo chí Campuchia, Facebooker Phạm Đức Hiển không phản hồi trước những lời bình luận của ông Hun Sen.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Campuchia buộc phải lên tiếng về mối quan hệ với Việt Nam.

Năm ngoái, ông Hun Sen nói rằng không sợ bất kỳ ai, kể cả Việt Nam, đồng thời cho biết thêm rằng Phnom Penh sẽ đưa chính quyền Hà Nội ra Tòa Công lý Quốc tế cũng như Hội đồng Bảo an nếu vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia.

Thủ tướng Campuchia đã tuyên bố như vậy sau khi bị chỉ trích rằng ông không dám kiện Việt Nam về vấn đề biên giới, và rằng Việt Nam là "chủ" của ông.

Lâu nay phe đối lập ở Campuchia vẫn dùng "con bài” biên giới để làm suy yếu vị thế của Thủ tướng Hun Sen. Nhưng người đứng đầu chính phủ luôn bác bỏ cáo buộc đó.

Theo Khmer Times, Phnom Penh Post, VDC, Daily Star

VOA Express

XS
SM
MD
LG