Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh dân quân Hồi giáo ở Mali bị hạ sát trong 1 vụ không kích


Mali đã bị chìm ngập trong hỗn loạn sau vụ đảo chánh quân sự ở thủ đô Bamako hồi tháng 3/2012
Mali đã bị chìm ngập trong hỗn loạn sau vụ đảo chánh quân sự ở thủ đô Bamako hồi tháng 3/2012
Các giới chức Mali cho biết các lực lượng Pháp đã hạ sát một thủ lãnh hàng đầu của dân quân Hồi giáo trong vùng núi ở miền bắc Mali.

Hôm thứ sáu các giới chức nói rằng Omar Ould Hamaha, một thành viên của cánh Bắc Phi của al-Qaida, đã bị hạ sát hồi tuần trước trong những vụ oanh kích của Pháp. Bộ Quốc phòng Pháp chưa xác nhận tin này.

Hamaha là thành viên kỳ cựu của tổ chức al-Qaida ở vùng Maghreb Hồi giáo và sau đó trở thành phát ngôn viên của Phong trào Thống nhất và Thánh chiến ở vùng Maghreb Hồi giáo. Phong trào này áp dụng hình thức khắc nghiệt của luật Hồi giáo ở miền bắc Mali khi phe nổi dậy chiếm cứ vùng này trong gần 10 tháng vào năm 2012.

Hamaha từng lên tiếng biện hộ cho việc phiến quân phá hủy những đền thờ cổ của người Hồi giáo Sufi tại thị trấn Timbuktu.

Các giới chức quân đội Mali nói rằng chính phủ Hoa Kỳ đã treo giải thưởng 3 triệu đô la để bắt Hamaha.

Mali đã bị chìm ngập trong hỗn loạn sau vụ đảo chánh quân sự ở thủ đô Bamako hồi tháng 3 năm 2012. Một số các nhóm hiếu chiến đã lợi dụng vụ rối loạn để nắm quyền kiểm soát miền bắc Mali, nơi họ định thành lập một nước Hồi giáo.

Chính phủ trung ương đã lấy lại quyền kiểm soát miền bắc sau một chiến dịch quân sự do Pháp dẫn đầu hồi tháng Giêng năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG