Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thời tiết khắc nghiệt làm chậm đà tăng trưởng kinh tế


Thời tiết mùa đông khắc nghiệt gây tai hại cho sản lượng nhà máy Hoa Kỳ trong tháng Giêng, kéo chậm đà sản xuất xe hơi, thiết bị và các mặt hàng khác.

Phúc trình hôm thứ Sáu của Quỹ Dự trữ Liên Bang nói rằng sản xuất sụt giảm 0,8% hồi tháng trước, mức sụt giảm đầu tiên từ tháng Bảy và là mức sụt giảm mạnh nhất trong nhiều năm.

Một cuộc khảo cứu khác do Trường Đại học Michigan thực hiện cho thấy phản ứng của giới tiêu thụ hồi đầu tháng Hai không thay đổi bao nhiêu so với tháng trước.

Mức độ lạc quan của người tiêu thụ về tương lai kinh tế của họ bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về tình hình kinh tế hiện nay.

Mức cầu của giới tiêu thụ chiếm khoảng 70% hoạt động kinh tế Hoa Kỳ, do đó giới đầu tư và các kinh tế gia Mỹ theo dõi sát phản ứng của giới tiêu thụ.

Hình ảnh bão tuyết hoành hành miền đông Hoa Kỳ

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG