Đường dẫn truy cập

Thỏa thuận đền bù nhiều triệu đôla cho các vụ xâm phạm tình dục trẻ em


Các nạn nhân đã kiện Giáo phận và lãnh đạo Giáo phận là Ðức Hồng y Roger Mahony, người đang ở Rome tham gia mật nghị hồng y bầu giáo hoàng
Các nạn nhân đã kiện Giáo phận và lãnh đạo Giáo phận là Ðức Hồng y Roger Mahony, người đang ở Rome tham gia mật nghị hồng y bầu giáo hoàng
Tại thành phố Los Angeles ở bang California ngày hôm qua có hai thỏa thuận đền bù nhiều triệu đôla để giải quyết các vụ xâm hại tình dục nhiều trẻ em.

Giáo phận Công giáo La Mã đồng ý trả 10 triệu đôla cho 4 người đàn ông đã tố cáo rằng họ bị một cựu linh mục xâm hại tình dục khi họ còn là thiếu niên.

Các nạn nhân đã kiện Giáo phận và lãnh đạo Giáo phận là Ðức Hồng y Roger Mahony, người đang ở Rome tham gia mật nghị hồng y bầu giáo hoàng.

Các nạn nhân tố cáo Ðức Hồng y Mahony đã che đậy vụ việc này bằng cách đưa linh mục phạm tội này ra khỏi tiểu bang để chữa trị.

Linh mục này sau đó đã trở lại Giáo phận Los Angeles và xâm phạm tình dục những người khác.

Một luật sư của các nạn nhân nói rằng hồ sơ của Giáo phận về vụ này không khác gì mấy so với việc việc thú nhận phạm tội.

Cũng trong ngày hôm qua, học khu Los Angeles cũng đạt một thỏa thuận nhiều triệu đôla để giải quyết với 58 nạn nhân bị một giáo viên dạy lớp ba xâm hại tình dục trẻ em tại một trường tiểu học.

Giáo viên này đã khai vô tội trước tòa. Theo tố cáo, giáo viên này xâm hại tình dục gần 200 trẻ em.

VOA Express

XS
SM
MD
LG