Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ chặn Twitter


Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn việc tiếp cận mạng truyền thông xã hội Twitter vào lúc chính phủ đang chống chọi với một vụ tai tiếng tham nhũng, chỉ vài ngày trước các cuộc bầu cử địa phương.

Đảng đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ nộp đơn kiện chống lại phán quyết của tòa án, ngăn chặn dịch vụ mạng xã hội và micro-blog này.

Đảng Cộng Hòa Nhân Dân cho biết họ cũng sẽ nạp hồ sơ hình sự khiếu kiện Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, với lý do ông đang vi phạm các quyền tự do cá nhân.

Phát biểu tại một cuộc tập hợp bầu cử hôm qua, ông Erdogan tuyên bố sẽ hành động chống trang mạng Twitter, bất chấp “bất cứ cộng đồng quốc tế sẽ nói gì.”

Cơ quan đặc trách lĩnh vực viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ nói trang Twitter sẽ được mở lại, khi nào Twitter xóa bỏ mọi “nội dung bất hợp pháp”.

Ủy viên phụ trách vấn đề mở rộng Liên hiệp Âu Châu, ông Stefan Fuele, hôm nay nói rằng được tự do liên lạc thông tin và tự do chọn các phương tiện liên lạc là một “giá trị căn bản của Liên hiệp Âu Châu”.

Phó Chủ tịch Ủy Hội Châu Âu Neelie Kores chỉ trích lệnh cấm trang Twitter là “vô căn cứ, không ích lợi gì, và hèn hạ.”

Ông Erdogan ngày càng bị áp lực nhiều hơn từ khi những lời ghi âm được phát tán trên khắp các trang mạng xã hội, dường như đặt ông vào tâm điểm của một vụ tai tiếng tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG