Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo công dân tránh những cuộc biểu tình chống Trump ở Mỹ


Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo công dân của mình đang sống ở Mỹ hoặc đang du hành đến Mỹ tránh "những căng thẳng xã hội" ở những thành phố lớn của Mỹ, chẳng hạn như những cuộc biểu tình giận dữ về chiến thắng bầu cử tổng thống của ông Donald Trump.

Chính phủ Ankara cũng khuyến nghị du khách thận trọng nếu gặp phải những vụ bột phát mang tính "kì thị chủng tộc," điều mà nhiều người Mỹ xem là hành động của những kẻ cực đoan có thể được khích lệ bởi những phát biểu chỉ trích người nhập cư của ông Trump.

Thổ Nhĩ Kỳ không nói rõ tình hình bất ổn chính trị tại Mỹ sau bầu cử có liên quan tới những cảnh báo của họ.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ công bố hôm thứ Bảy kêu gọi công dân nước này "dè chừng do những rủi ro liên quan đến những sự kiện hiện thời và căng thẳng xã hội."

Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà các chính phủ phương Tây trong những tháng gần đây thường xuyên đưa ra cảnh báo du hành, cũng lưu ý "sự gia tăng những hành vi xâm hại bằng lời nói và thể chất có tính chất bài ngoại hay phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ."

Du khách Thổ Nhĩ Kỳ và những người cư trú ở Mỹ được yêu cầu theo dõi những khuyến cáo khả dĩ trong tương lai trên website của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Washington.

Chính phủ Ankara thường xuyên lên án bạo lực hoặc những mối đe dọa bạo lực nhắm vào người Hồi giáo tại Mỹ và Châu Âu. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan hôm thứ Bảy đã lên tiếng cảnh báo về sự bất khoan dung, nói rằng tình trạng này "đang lây lan như dịch hạch ở một số nước Châu Âu."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG