Đường dẫn truy cập

Thiếu niên vượt Đại Tây Dương mang thông điệp biến đổi khí hậu tới Mỹ


Nhà hoạt động Thụy Điển Greta Thunberg (thứ nhì, bên phải.)
Nhà hoạt động Thụy Điển Greta Thunberg (thứ nhì, bên phải.)

Greta Thunberg, thiếu niên người Thụy Điển khơi dậy phong trào hoạt động vì môi trường khiến hàng chục ngàn học sinh ở Châu Âu bỏ lớp đi biểu tình yêu cầu khẩn trương hành động trước tình trạng biến đổi khí hậu, ngày 29/7 loan báo dự định lan tỏa thông điệp của mình sang Châu Mỹ bằng đường tàu biển.

Nhà hoạt động 16 tuổi cho hay sẽ thực hiện cuộc hải hành xuyên Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền buồm công nghệ cao, rời Anh Quốc vào tháng sau để tham dự các cuộc họp thượng đỉnh về khí hậu của Liên hiệp quốc tại New York vào tháng 9 và tại Santiago, Chile, vào tháng 12.

Thunberg cho AP biết cô đã mất nhiều tháng trời suy nghĩ về cách du hành tới Mỹ không phải bằng máy bay, vì cô nói máy bay có khí thải nhà kính rất cao.

Thunberg định nghỉ học 1 năm để dành thời gian cho việc đánh động nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu và áp lực lãnh đạo thế giới tăng cường nỗ lực trước hiện tượng trái đất ấm dần lên.

Kể từ khi khởi sự các cuộc ‘đình công học đường’ hồi tháng 8 năm ngoái, cô đã gặp nhiều nhà hoạch định chính sách, giới lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị, và cả Đức Giáo hoàng trong công cuộc vận động của mình.

Thunberg không loại trừ cơ hội được gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng dường như nghi ngờ về khả năng có cuộc gặp này vì cô cho rằng “chỉ phí thời gian” bởi ông Trump là người muốn nước Mỹ rút ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG