Đường dẫn truy cập

Thiếu niên âm mưu đánh bom Kangaroo có thể lãnh án chung thân


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm 30/6, một thiếu niên Australia đã nhận tội lên kế hoạch tấn công khủng bố bằng cách gắn thuốc nổ lên một con kangaroo rồi thả cho nó đi về phía cảnh sát vào một ngày nghỉ lễ toàn quốc ở Melbourne.

Cảnh sát phát hiện ra kế hoạch của Sevdet Besim trước ngày nghỉ lễ khi họ tìm thấy những tin nhắn trong điện thoại của cậu này gửi đến một thiếu niên khác ở Anh nói về một âm mưu tỉ mỉ trong ngày diễu hành Anzac vào ngày 25/4/2015.

Hai thiếu niên này bị cáo buộc có âm mưu chặt đầu các cảnh sát viên tại cuộc diễu hành, cũng như định sơn biểu tượng của Nhà nước Hồi giáo lên một con kangaroo, nhét chất nổ C4 vào túi của nó, và thả nó đi vào thành phố khi diễn ra các hoạt động lễ hội trong ngày Anzac – là ngày lễ tôn vinh những người lính của Australia và New Zealand đã đổ bộ vào Thổ Nhĩ Kỳ trong Thế chiến thứ nhất.

Thiếu niên người Anh 14 tuổi đã lập âm mưu tại nhà của mình ở miền bắc nước Anh, cậu này bị kết án 5 năm tù giam hồi năm ngoái, trở thành người trẻ nhất ở nước Anh bị kết tội khủng bố.

Besim có thể đối mặt với án tù chung thân vì "thực hiện hành động để chuẩn bị hoặc lập kế hoạch về một cuộc tấn công khủng bố". Cậu ta sẽ phải ra tòa lần nữa vào tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG