Đường dẫn truy cập

Thierry Henry ‘giằng xé’ trước trận bán kết


Thierry Henry trong màu áo Arsenal trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh ở Sunderland năm 2012. Henry, người từng giúp đội Pháp giành chiến thắng tại World Cup 1998, sẽ cùng dẫn dắt đội tuyển Bỉ chống lại đội Pháp tại trận bán kết ngày 10/7.
Thierry Henry trong màu áo Arsenal trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh ở Sunderland năm 2012. Henry, người từng giúp đội Pháp giành chiến thắng tại World Cup 1998, sẽ cùng dẫn dắt đội tuyển Bỉ chống lại đội Pháp tại trận bán kết ngày 10/7.

Trái tim của Thierry Henry “sẽ bị giằng xé” trong trận bán kết giữa đội tuyển Bỉ mà anh đang là trợ lý huấn luyện và đội tuyển Pháp quê hương của anh.

Bỉ và Pháp sẽ “sát phạt” nhau trong trận bán kết ngày hôm nay (10/7) để quyết định đội nào vào chung kết tranh chức vô địch với đội thắng trong trận bán kết Anh-Croatia diễn ra vào ngày mai (11/7).

Henry là một cầu thủ trong đội bóng giành chiến thắng tại World Cup 1998 khi Pháp là chủ nhà. Giờ đây anh là trợ lý cho huấn luyện viên Roberto Martinez của đội Bỉ và họ sẽ phải lên kế hoạch để có chiến thuật đánh bại đội Pháp.

Từng là thủ quân đội Pháp, Henry đã ghi 51 bàn trong 123 lần khoác áo đội tuyển Pháp tại các giải đấu quốc tế, và giành danh hiệu vô địch châu Âu năm 2000 cùng với Didier Deschamps, người đang dẫn dắt đội tuyển Pháp tại World Cup lần này.

“Đúng là hơi kỳ lạ khi thấy anh ấy ở bên đội tuyển Bỉ,” CNN trích lời thủ môn Pháp Hugo Lloris nói. “Tôi nghĩ trái tim anh ấy sẽ bị giằng xé, bởi vì trên hết anh ấy vẫn là người Pháp. Anh ấy đã sống những giây phút tuyệt vời trong màu áo đội tuyển Pháp. Anh ấy đã ghi nhiều bàn thắng nhất và là người đứng thứ 2 về số lần khoác áo đội tuyển.”

“Chúng tôi biết anh ấy, anh ấy có rất nhiều đam mê trong bóng đá và anh ấy sẽ cùng dẫn dắt đội Bỉ và làm mọi điều để giúp cho đội tuyển của anh ấy,” theo thủ môn đội Pháp.

Đây là lần đầu tiên sau 32 năm đội Bỉ lọt vào bán kết World Cup.

Cả hai đội Bỉ và Pháp đều trải qua những trận đấu khó khăn trước các đối thủ sừng sỏ Nam Mỹ để lọt vào vòng bốn đội cuối cùng. Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 16 đội nhờ vào phong độ tuyệt vời của Kylian Mbappe, trong khi Bỉ có một trận thắng ấn tượng 2-1 trước Brazil trong vòng tứ kết.

“Khán giả xứng đáng được hưởng một trận cầu mãn nhãn,” CNN trích lời trung vệ Nacer Chadli của đội Bỉ nói trên trang web FIFA.com trước trận bán kết ngày 10/7.

“Nếu chúng tôi có thể đánh bại Brazil thì chúng tôi chẳng phải sợ ai cả, cho dù Pháp đang có một đội tuyển hoàn hảo.”

Trung vệ này còn cho biết “tất cả các cầu thủ cho rằng huấn luyện viên của chúng tôi ‘cao tay’ hơn về chiến thuật và tôi nghĩ khao khát chiến thắng của chúng tôi lớn hơn họ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG