Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp tới Nga xem trận bán kết


Ông Macron đá bóng khi tới thăm một dự án về thiện nguyện ở phía đông Paris hôm 3/8/2017.
Ông Macron đá bóng khi tới thăm một dự án về thiện nguyện ở phía đông Paris hôm 3/8/2017.

Điện Elysee mới xác nhận rằng Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tới Nga xem tuyển Pháp thi đấu sau khi đội bóng có biệt danh “những chú gà trống Gaulois” đánh bại Uruguay để giành quyền vào bán kết.

Tổ chức World Cup là dịp để Tổng thống Nga Vladimir Putin gia tăng nỗ lực ngoại giao, và ông đã có một loạt các cuộc gặp với các vị khách quốc tế ở ngoài sân bóng, trong bối cảnh Moscow đang ngày càng bị cô lập trên trường quốc tế, theo Reuters.

Ông Macron nói tại một diễn đàn kinh tế ở St Petersburg hồi tháng Năm rằng ông sẽ trở lại Nga nếu Pháp lọt vào vòng bán kết ở World Cup. Và đội bóng này đã thắng Uraguay 2-0 ở tứ kết.

Khi được hỏi về kế hoạch của ông Macron thăm Nga, một quan chức điện Elysee nói hôm 6/7: “Có, ông ấy sẽ đi [Nga]”.

Quan chức này được Reuters dẫn lời nói rằng ông Macron chỉ tới xem trận đấu giữa Pháp và Bỉ ở St Petersburg vào ngày 10/7, và rằng ông không có kế hoạch nào khác.

Điện Kremlin cho biết rằng Moscow hoan nghênh quyết định của ông Macron.

Các tổ chức nhân quyền từng kêu gọi lãnh đạo các nước phương Tây tẩy chay World Cup ở Nga vì sự can dự của Moscow ở Syria.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG