Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Tokyo từ chức vì tai tiếng


Thị trưởng Tokyo Naoki Inose, người đã giúp giành quyền tổ chức Thế vận hội 2022 cho thành phố này.
Thị trưởng Tokyo Naoki Inose, người đã giúp giành quyền tổ chức Thế vận hội 2022 cho thành phố này.
Thị trưởng Tokyo Naoki Inose, người đã giúp giành được quyền tổ chức Thế vận hội 2022 cho thành phố này, đã từ chức sau khi thừa nhận ông nhận tiền của một công ty bệnh viện nhiều tai tiếng.

Ông Naoki Inose nói số tiền gần 500.000 đô la là một khoản vay cá nhân không có tiền lời mà ông đã trả lại. Nhưng những người chỉ trích nói khoản tiền này có tính cách hối lộ và đã làm áp lực trong nhiều tuần lễ đòi ông Inose từ chức.

Ông Inose nói trong một diễn văn truyền hình trực tiếp ngày hôm nay là ông không muốn vụ tai tiếng này ảnh hưởng đến việc Tokyo chuẩn bị tổ chức Thế vận hội.

“Chúng tôi không muốn công việc của chính quyền thành phố bị ngưng trệ vì những vấn đề cá nhân của tôi, đặc biệt vào thời điểm Nhật Bản sắp ra khỏi một đường hầm đen tối và sắp chạy đua với thời gian để tổ chức Thế vận hội muà Hè 2020.”

Tác giả trở thành thị trưởng này, được bầu lên cách đây một năm đã xin lỗi về vụ tai tiếng. Ông tự cho là ngây thơ, nói ông là “một chính trị gia nghiệp dư” và không nhận thức được tất cả những thủ tục ông phải tuân thủ.

Ông Inose nói hệ thống bệnh viện Tokushukai không nhận được bất cứ đặc ân nào về số tiền cho vay.

Công ty này điều hành những bệnh viện trên toàn Nhật Bản, bị cáo buộc đã dàn xếp những cuộc bầu cử trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG