Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Boston: Có những điều kiện rất thuận lợi để đăng cai Olympic 2024


Thị trưởng Walsh nói rằng ông sẽ không liều lĩnh “cầm cố” tương lai của thành phố Boston để mang Olympic về.
Thị trưởng Walsh nói rằng ông sẽ không liều lĩnh “cầm cố” tương lai của thành phố Boston để mang Olympic về.

Thị trưởng Marty Walsh của thành phố Boston, bang Massachusetts, mới đây phát biểu rằng ông tin tưởng Boston đang có cơ hội rất tốt để giành được quyền đăng cai Olympic 2024.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Boston Public Radio về khả năng mang Olympic 2024 về bang Massachusetts, thị trưởng Walsh nói: “Tôi nghĩ Boston đang có những điều kiện rất tốt. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn phải nói chuyện với công chúng.” Ông Walsh phát biểu như vậy vào lúc Boston vừa được ghi tên vào danh sách những thành phố của Mỹ có nhiều khả năng đăng cai thế vận hội nhất.

Tuy nhiên không phải mọi người dân Boston đều ủng hộ ý định đó. Để xúc tiến dự án này, thành phố sẽ phải chi tiêu hàng tỉ đô la cho các công trình hạ tầng cơ sở và sân bãi để đón hàng ngàn vận động viên ưu tú, và hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến.

Các số liệu cho thấy Olympic mùa Đông mới đây nhất ở Sochi tiêu tốn đến 51 tỉ đô la. Không ai có thể dự đoán Olympic nếu được mang đến Boston sẽ tốn bao nhiêu tiền.

Thị trưởng Walsh cũng nói rằng ông sẽ không liều lĩnh “cầm cố” tương lai của thành phố Boston để mang Olympic về, nhưng ông cũng nói rằng cơ sở hạ tầng và dịch vụ giao thông công cộng sẽ tốt hơn nhờ vào sự chuẩn bị cho thế vận hội.

XS
SM
MD
LG