Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều phụ nữ tố cáo ông Trump về hành vi sàm sỡ


Bà Jessica Leeds là một trong hai phụ nữ nói với tờ New York Times rằng ông Trump đã tấn công tình dục họ.
Bà Jessica Leeds là một trong hai phụ nữ nói với tờ New York Times rằng ông Trump đã tấn công tình dục họ.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump hôm thứ Tư lại phải đối đầu với những cáo buộc về các hành vi sàm sỡ không thích hợp đối với nhiều phụ nữ.

Hai phụ nữ nói với tờ New York Times rằng ông Trump đã tấn công tình dục họ, một trong hai phụ nữ này là một doanh nhân. Bà nói ông Trump đã vồ lấy ngực bà và tìm cách lần tay dưới váy bà trên một chuyến bay vào năm 1978.

Chiến dịch vận động của ông Trump đã ra một thông báo bác bỏ bản tin của tờ New York Times là “hư cấu”, không có thực, đồng thời miêu tả câu chuyện này là một âm mưu để bôi bẩn ông Trump trong khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11.

Ông Trump trở thành mục tiêu bị chỉ trích sau khi xuất hiện một băng video hồi tuần trước, trong đó ông bị ghi âm khoe khoang về những hành động tán tỉnh và sờ soạng phụ nữ.

Băng video này và những lời cáo buộc được tung ra sau đó đã khiến nhiều nhà lãnh đạo Đảng Cộng hoà, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, rút lại sự hậu thuẫn mà họ đã từng dành cho doanh nhân giàu có gây nhiều tranh cãi này.

Ông Trump tuyên bố thoát khỏi "xiềng xích" của đảng Cộng Hoà (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00

Ông Trump hôm thứ Ba tuần này đã gay gắt đả kích ông Ryan và gọi đối thủ của ông, bà Hillary Clinton, là một kẻ gian trong một cuộc tập họp vận động chính trị ở Florida. Ông nói:

“Các bạn có nghĩ là lẽ ra Paul Ryan phải gọi tôi để khen rằng mọi sự diễn ra suôn sẻ? Trước một cử toạ đông đảo nhất trong lịch sử nước Mỹ vào đêm tranh luận thứ nhì. Đấy, cứ tưởng họ sẽ khen rằng tốt lắm, Don, chúng ta hãy tiến tới, đánh bại kẻ gian này. Bà ta là một kẻ gian. Hãy đánh bại bà ta. Chúng ta phải chặn đứng việc này. Thế nhưng không, ông Ryan đã không làm như vậy.”

Trong cuộc tranh luận với ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm Chủ nhật, ông Trump gạt những phát biểu có tính cách xúc phạm phụ nữ của ông, nói rằng đó “chỉ là những chuyện linh tinh giữa đàn ông với nhau trong phòng thay đồ thể thao”.

Ông Trump khẳng định xúc phạm phụ nữ chỉ để "giải trí" (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:22 0:00

Trong cuộc tranh luận này, ông Trump chối bỏ lời cáo buộc, nói rằng ông không hề đối xử sàm sỡ như vậy.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng đối mặt với vụ tranh cãi liên quan tới hàng ngàn email của các nhân viên bị hack và được Wikileaks phát tán.

Trang web chuyên phơi bày những bí mật này đã công bố hàng ngàn email từ hôm thứ Sáu vừa rồi, bị lấy cắp từ tài khoản email của ông John Podesta, quản trị viên của chiến dịch vận động của bà Hillary Clinton. Theo cáo buộc thì những tin tặc người Nga là thủ phạm trong vụ hack này.

Một loạt các cuộc thăm dò công luận cho thấy mức độ ủng hộ dành cho bà Hillary Clinton, người đang vận động để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, đã tăng vọt và bỏ xa đối thủ, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hoà Donald Trump.

Kết quả tổng hợp các cuộc thăm dò do Real Clear Politics đưa ra, cho biết bà Clinton dẫn trước ông Trump trung bình 6,2 điểm trên toàn quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG