Đường dẫn truy cập

Thêm người Mỹ cho rằng Snowden không phải kẻ phản quốc


55 phần trăm những người trả lời xác định Snowden là một người tố giác cái xấu, trong khi 30 phần trăm nói anh ta là một kẻ phản quốc
55 phần trăm những người trả lời xác định Snowden là một người tố giác cái xấu, trong khi 30 phần trăm nói anh ta là một kẻ phản quốc
Một cuộc thăm dò công luận mới cho biết, nhiều người Mỹ tin rằng Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc Gia là người tố giác những chuyện sai trái chứ không phải là một kẻ phản quốc.

Kết quả thăm dò của trường đại học Quinnipiac đưa ra hôm thứ Tư thấy rằng 55 phần trăm những người trả lời xác định Snowden là một người tố giác cái xấu, trong khi 30 phần trăm nói anh ta là một kẻ phản quốc.

Người Mỹ không đồng ý với nhau về câu hỏi những nỗ lực chống khủng bố của chính phủ có đi quá xa trong việc hạn chế các quyền tự do của người dân, nhằm giúp chống khủng bố hay không.

45 phần trăm những người tham gia cuộc thăm dò nói chính phủ đã đi quá xa; 40 phần trăm nói chính phủ chưa đi đủ xa.

Kết quả thăm dò này đảo ngược cuộc thăm dò hồi tháng Giêng năm 2010 của Quinnipiac, khi đó, gần hai phần ba người được hỏi nói rằng những hoạt động của chính phủ không đủ mạnh để bảo vệ đất nước.

Trợ lý giám đốc của Viện Thăm dò Trường đại học Quinnipiac, ông Peter Brown, nói sự thay đổi thái độ khá lớn này cho thấy dường như quần chúng Mỹ đã bị sốc khi nhận ra mức độ mà chính quyền của họ đã thực hiện khi tìm cách ngăn các vụ khủng bố trong tương lai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG