Đường dẫn truy cập

Thêm một vụ sát hại gây chấn động Malaysia


Hình của ông Fadi al-Batsh, kỹ sư người Palestine bị sát hại ở Malaysia.
Hình của ông Fadi al-Batsh, kỹ sư người Palestine bị sát hại ở Malaysia.

Cảnh sát Malaysia hôm 23/4 trưng hình ảnh vẽ bằng máy tính hai người đàn ông là nghi phạm bắn chết một người đàn ông Palestine ở Kuala Lumpur, theo hãng tin Reuters.

Hôm 21/4, hai người đàn ông trên một chiếc xe máy bắn ít nhất 14 phát đạn, giết chết ông Fadi al-Batsh, một giảng viên kỹ thuật, ở Kuala Lumpur, làm ông chết ngay tại chỗ.

Cảnh sát trưởng Mohamad Fuzi Bin Harun cho các phóng viên biết, hình ảnh được phác họa trên máy tính theo mô tả của các nhân chứng.

Hamas, một nhóm dân quân Hồi giáo đang kiểm soát Dải Gaza, cáo buộc cơ quan gián điệp Mossad của Israel đã ám sát ông Batsh, người mà họ nói là một thành viên trong nhóm Hamas. Israel bác bỏ cáo buộc này.

Theo AP, nhóm Hamas nói rằng ông Fadi al-Batsh, một kỹ sư người Palestine, là một thành viên “trung thành” và là “một khoa học gia trong thành phần người Palestine trẻ.”

Nhóm Hamas không cho biết thêm chi tiết về các thành tựu khoa học của ông này, chỉ nói ông có các đóng góp quan trọng về lãnh vực năng lượng.

Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi, cho hay, chính phủ đang điều tra việc có thể có “người ngoại quốc” can dự vào vụ này.

Các cơ quan truyền thông Israel cho hay, ông al-Batsh tham gia vào nỗ lực chế tạo máy bay không người lái cho Hamas.

Đây được coi là vụ truy sát gây chấn động Malaysia cũng như dư luận quốc tế, tiếp sau vụ ám sát người anh em cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un mà một nghi can người Việt, cô Đoàn Thị Hương, bị cáo buộc thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG