Đường dẫn truy cập

Thất nghiệp ở Mỹ tăng nhưng thị trường nhân dụng vẫn lành mạnh


Người tìm việc viết lý lịch để xin việc tại Diễn đàn Cơ hội Nhân dụng ở Dallas, bang Texas ngày 19/5/2017. (Ảnh AP/LM Otero).
Người tìm việc viết lý lịch để xin việc tại Diễn đàn Cơ hội Nhân dụng ở Dallas, bang Texas ngày 19/5/2017. (Ảnh AP/LM Otero).

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ban đầu trong tháng Một, tháng Hai và tháng Ba 2017.

Bộ Thương Mại hôm 29/6 nói rằng nền kinh tế lớn nhất thê giới tăng trưởng 1,4% trong quý đầu. Tỷ lệ tăng trưởng nhanh hơn 0,2% so với dự kiến ban đầu, một tỷ lệ mà các nhà kinh tế đánh giá là ‘đáng thất vọng.’

Các nhà kinh tế thường xuyên duyệt lại các số liệu này khi có các dữ kiện đầy đủ hơn.

Giới phân tích nói chi tiêu của giới tiêu thụ, vốn chiếm tới 2/3 hoạt động kinh tế nước Mỹ, cao hơn ước tính ban đầu. Lượng hàng hóa xuất khẩu và chi tiêu của các doanh nghiệp để mua thiết bị cũng đẩy mạnh nền kinh tế lên đôi chút.

Một phúc trình riêng rẽ của Bộ Lao động Hoa Kỳ nói rằng trong tuần qua, có 244,000 người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, tăng đôi chút so với tuần trước đó, song vẫn đủ thấp để thể hiện một thị trường nhân dụng lành mạnh.

Tỷ lệ thất nghiệp được ghi nhận trong một cuộc khảo sát khác và được tường trình hàng tháng, nay vẫn ở mức 4,3%, tỷ lệ thấp nhất trong 16 năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG