Đường dẫn truy cập

Thành phố Baltimore giới nghiêm vào ban đêm


Cửa hàng CVS trong thành phố Baltimore bị cháy trong vụ bạo động, 27/4/15
Cửa hàng CVS trong thành phố Baltimore bị cháy trong vụ bạo động, 27/4/15

Các vụ xô xát nổ ra trên đường phố thành phố Baltimore, sau đám tang của một người đàn ông da đen, qua đời vì một vết thương trước đây trong tháng, trong khi bị cảnh sát câu lưu.

Thống đốc tiểu bang Maryland Larry Hogan tuyên bố tình trạng khẩn trương và điều động Vệ binh Quốc gia đến tiếp tay ngăn bạo động và bạo loạn ở Baltimore. Thị trưởng thành phố Stephanie Rawlings-Blake tuyên bố giới nghiêm vào ban đêm trong một tuần.

Giới chức cảnh sát cho biết 15 cảnh sát viên bị thương trong các vụ xô xát với hàng trăm thanh thiếu niên ném gạch, đá, chai thuỷ tinh và các vật khác vào cảnh sát. Cảnh trên đài truyền hình cho thấy ít nhất một xe cảnh sát và nhiều xe hơi bị cháy và các đám cướp bóc phá xông vào các cửa hàng. Một cửa hiệu bán dược phẩm bị đốt cháy.

Trận đấu bóng chày chuyên nghiệp Baltimore Orioles bị huỷ bỏ, cũng như tất cả các chuyến đi của trường học đến thành phố này trong tuần.

Tổng thống Barack Obama hứa chính phủ liên bang sẽ trợ lực để ứng phó với các vụ bạo loạn. Bộ trưởng Tư pháp vừa nhậm chức Loretta Lynch đã họp với Tổng thống tại Phòng Bầu dục Toà Bạch Ốc trong khi các cảnh bạo động ở Baltimore chiếu trên truyền hình.

Trước đó trong ngày, hàng ngàn người đưa tang quy tụ tại một nhà thờ để dự lễ tang Freddie Gray 25 tuổi. Cái chết của ông Gray trở thành sự kiện mới nhất khơi lên các câu hỏi và các vụ biểu tình, về các tương tác giữa những cộng đồng thiểu số và cảnh sát ở Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG