Đường dẫn truy cập

Nghi phạm đánh bom Boston sắp bị kết án


Nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston Dzhokhar Tsarnaev.
Nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston Dzhokhar Tsarnaev.

Gần hai tuần sau khi Dzhokhar Tsarnaev bị kết tội đánh bom tại cuộc đua Marathon ở Boston năm 2013, bồi thẩm đoàn liên bang hôm nay, thứ Ba, sẽ tiếp tục với phần tuyên án, và sẽ quyết định liệu bị cáo sẽ bị tuyên phạt tử hình hay chung thân.

Các công tố viên đề nghị mức án tử hình đối với Tsarnaev, một di dân Chechnya 21 tuổi, vì đã làm 3 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại đích đến của cuộc đua Marathon danh tiếng ở Boston. Nhưng cha mẹ bé trai 8 tuổi Martin Richard chết trong vụ này đã đề nghị Bộ Tư pháp cho Tsarnaev án tù chung thân không ân giảm thay cho án tử hình.

"Chúng tôi hiểu chính phủ có lý do muốn tòa tuyên án tử hình," ông bà Bill và Denise Richard viết trong một bài báo đăng trên tờ The Boston Globe hồi tuần trước, "nhưng những thủ tục kháng cáo và phúc thẩm sẽ kéo dài nhiều năm sau khi tuyên án và sẽ kéo dài những ngày đau khổ nhất của cuộc đời chúng tôi."

Jessica Kensky và Patrick Downes, một cặp vợ chồng ở Boston, cả hai đều bị mất chân trong vụ tấn công, cũng kêu gọi các công tố viên bỏ nỗ lực đề nghị án tử hình cho Dzhokar Tsarnaev.

VOA Express

XS
SM
MD
LG