Đường dẫn truy cập

Thân nhân nạn nhân muốn binh sĩ Mỹ bị tử hình.


Bức phac họa phiên tòa xử Trung sĩ Bales
Bức phac họa phiên tòa xử Trung sĩ Bales
Người anh của một người đàn ông Afghanistan bị giết trong một vụ nổ súng bừa bãi do một binh sĩ Mỹ gây ra, nói ông hết sức phẫn nộ vì Trung sĩ Robert Bales sẽ không phải đối mặt với bản án tử hình.

Trung sĩ Bales hôm qua tuyên bố nhận tội giết người, và với lời thú tội đó, bảo đảm rằng án phạt nặng nhất mà anh phải nhận lãnh là tù chung thân.

Viên cựu trung sĩ của quân đội Mỹ bị cáo buộc đã thực hiện các vụ tấn công nhắm vào hai ngôi làng ở gần một căn cứ quân sự hẻo lánh ở miền Nam Afghanistan hồi tháng Ba năm 2012. Đa số các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Các nhà điều tra nói một số thi thể đã bị thiêu.

Ông Baraan Noorzia, người có em trai là nạn nhân trong vụ nổ súng đó, hôm nay khiếu nại về bản án tối đa dành cho hung thủ.

Ông nói “một kẻ đã giết chết 16 người và gây thương tích cho 6 người khác lại được người Mỹ khoan hồng, không bị tuyên án tử hình, thì chúng tôi không hài lòng và không chấp nhận.”

Ông Noorzia đặt nghi vấn về tính chính đáng của luật pháp Mỹ.

Vào tháng 8 sắp tới, một tòa án quân sự sẽ quyết định liệu bị cáo Bales có bị tuyên án tù chung thân với khả năng, hay không có khả năng được tha có điều kiện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG