Đường dẫn truy cập

Chính phủ Thái sẽ quyết định về việc dẫn độ Bout


Một tòa án Thái đã bãi nại tội rửa tiền và chuyển tiền lậu đối với Bout, người được gán biệt danh là “Tay Buôn Tử Thần”, điều này có vẻ dọn đường cho lệnh dẫn độ
Một tòa án Thái đã bãi nại tội rửa tiền và chuyển tiền lậu đối với Bout, người được gán biệt danh là “Tay Buôn Tử Thần”, điều này có vẻ dọn đường cho lệnh dẫn độ

Thủ Tướng Thái Lan cho biết ông sẽ họp với toàn thể nội các của mình sau khi tòa án hoàn tất mọi thủ tục, để quyết định có nên dẫn độ Viktor Bout, can phạm buôn lậu vũ khí người Nga, sang Hoa Kỳ hay không.

Ngỏ lời với các ký giả Thái sau cuộc họp thượng đỉnh Á Âu tại Brussels, Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva nói rằng, khi đưa ra quyết định, chính phủ Thái sẽ cố gắng hạ giảm tới mức tối thiểu sự tổn hại tới bang giao với Hoa Kỳ và Nga.

Hôm thứ Ba, một tòa án Thái đã bãi nại về tội rửa tiền và chuyển tiền lậu đối với Bout, người được gán biệt danh là “Tay Buôn Tử Thần”. Điều này có vẻ đã dọn đường cho 1 lệnh dẫn độ có thể thực hiện vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, các luật sư của ông Bout vẫn còn tìm cách trì hoãn cuộc dẫn độ, và theo tin của nhật báo Bangkok The Nation thì Thủ Tướng Abhisit nói rằng ông vẫn chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra.

Lệnh dẫn độ sẽ hết hạn vào ngày 20 tháng 11.

Sau khi gặp gỡ Ngoại trưởng Nga Lavrov, Thủ Tướng Thái cho hay ông này đã tỏ vẻ không hài lòng. Thủ Tướng Thái thì ngỏ ý tiếc rằng Thái Lan bị đặt vào thế khó xử, kẹt giữa hai áp lực trái ngược của Nga và Mỹ.

Hoa Kỳ muốn xử ông Bout về những cáo buộc là rao bán vũ khí cho phiến quân FARC tại Colombia, trong đó có cả phi đạn địa đối không và vũ khí chống chiến xa. Ông Bout thì nhất định nói rằng mình là một doanh nhân vô tội và chưa bao giờ dính dáng tới vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG