Đường dẫn truy cập

Một đường dây bị cáo buộc dùng gái mại dâm buôn lậu sừng tê giác


Tê giác là động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và các hoạt động bán các bộ phận tê giác bị cấm trên toàn thế giới
Tê giác là động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và các hoạt động bán các bộ phận tê giác bị cấm trên toàn thế giới

Một người đàn ông Thái Lan bị cáo buộc đứng sau một tổ chức đưa lậu sừng tê giác từ Nam Phi sang châu Á, đã sử dụng các cô gái mãi dâm trá hình thành những người săn bắn có giấy phép, để mang sừng tê giác về nước.

Truyền thông Nam Phi và các tổ chức môi trường nói ông Chumlong Lemtongthai đã cấu kết với một nhà buôn động vật hoang dã người Nam Phi, để đưa các con tê giác đến những trại nuôi thú rừng để giết. Sau đó làm giấy tờ để các cô gái mãi dâm hay bạn bè của họ, có thể mang sừng như vật kỷ niệm về châu Á. Tại đây sừng tê giác được bán với giá lên tới hàng chục ngàn đô la để được nghiền ra và sử dụng trong các phương thuốc cổ truyền Trung Quốc.

Ông Chumlong bị bắt trước đây trong tháng tại Nam Phi. Ông này bị nghi đã dàn xếp để thủ đắc ít nhất 40 sừng tê giác.

Tê giác là động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và các hoạt động bán các bộ phận tê giác bị cấm trên toàn thế giới. Tuy nhiên săn bắn loại thú này tại các trại nuôi thú rừng có giấy phép tại Nam Phi được xem là hợp pháp, miễn là người đi săn phải mang về nhà đầu tê giác bị giết được nhồi bông để làm kỷ niệm.

Từ lâu châu Á phải đối phó với nạn buôn lậu động vật hoang dã từ khu vực này, và các vùng khác trên thế giới. Nhiều động vật như gấu, cọp và tê giác đã bị giết để dùng trong các phương thuốc cổ truyền Trung Quốc, dù các chuyên gia y tế và những tổ chức bảo vệ thú vật nói xương và các bộ phận trong cơ thể của động vật hoang dã không có ích lợi đặc biệt nào về mặt y khoa. Những con thú khác bị làm thịt, hay giết để lấy da và các bộ phận khác, như ngà voi được dùng làm vật trang trí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG