Đường dẫn truy cập

Phe Áo đỏ đuổi một số binh sĩ khỏi trung tâm Bangkok


Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ mặc áo đỏ đã tuần hành ở thủ đô Thái Lan ngày hôm nay với lời đe dọa sẽ đuổi hàng ngàn binh sĩ đang canh giữ khu vực thành cổ của Bangkok.

Những người biểu tình, vốn đang yêu cầu tổ chức một cuộc bầu cử mới, đã tới nhiều địa điểm ở trung tâm lịch sử của Bangkok và đe dọa sẽ xô đổ hàng rào dây kẽm gai, khiến một số binh sĩ phải rời khỏi vị trí để tránh đụng độ.

Những người được gọi là “Phe Áo đỏ” đã đi xe gắn máy và xe tải nhỏ trên các đường phố ở thủ đô Thái Lan hôm thứ Sáu để thuyết phục người dân cùng họ tham gia tuần hành.

Cùng tham gia với lực lượng chống chính phủ có Đảng Puea Thai, là đảng đã tổ chức một buổi tranh luận “bất tín nhiệm” đối với Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Phe “Áo Đỏ”, phần lớn là thành phần nghèo khó ở miền bắc của Thái Lan, đã xuống đường biểu tình tại Bangkok kể từ hôm 13/3.

Các cuộc biểu tình, vốn trước đó khá ôn hòa, đã trở nên căng thẳng vào ngày thứ Bảy khi những người biểu tình sử dụng các biện pháp đối đầu mạnh mẽ hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG