Đường dẫn truy cập

Thái Lan bắt đầu xây dựng đập thủy điện gây tranh cãi trên sông Mekong


Các tổ chức bảo vệ môi trường nói đập nước này có thể gây tác hại đối với môi trường sống của 60 triệu người sống dọc sông Mekong
Các tổ chức bảo vệ môi trường nói đập nước này có thể gây tác hại đối với môi trường sống của 60 triệu người sống dọc sông Mekong

Một công ty của Thái Lan có lẽ đã bắt đầu công tác xây dựng một đập thủy điện gây tranh cãi ở hạ nguồn sông Mekong, bất chấp lời kêu gọi của các quốc gia trong vùng, yêu cầu nghiên cứu thêm về tác động đối với môi trường của con đập này.

Trên trang web của mình, hôm nay, công ty phát triển CH Karnchang cho biết đã thông báo cho Thị trường chứng khoán Thái Lan về việc công tác xây dựng đập Xayaburi trị giá 3,5 tỷ đôla tại Lào dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15/3.

Ủy ban Sông Mekong của khu vực, bao gồm Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam, hồi tháng 12 năm ngoái đồng ý rằng cần phải đánh giá tác động đối với môi trường của con đập trước khi tiến hành công tác xây dựng.

Nhưng thông cáo của CH. Karnchang dường như xác nhận rằng công ty này sẽ xúc tiến dự án và phớt lờ thỏa thuận không có tính cưỡng hành về mặt pháp lý vừa kể.

Các tổ chức bảo vệ môi trường nói rằng đập nước này có thể gây tác hại đối với môi trường sống của 60 triệu người sống dọc dòng sông Mekong và sống dựa vào nguồn cá của con sông này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG