Đường dẫn truy cập

Phát hiện bom chưa nổ quanh thủ đô Bangkok


Thủ đô Thái vẫn còn bị đặt trong tình trạng khẩn trương do Thủ tướng Abhisit ban hành trên khắp nước vào lúc diễn ra cuộc khủng hoảng
Thủ đô Thái vẫn còn bị đặt trong tình trạng khẩn trương do Thủ tướng Abhisit ban hành trên khắp nước vào lúc diễn ra cuộc khủng hoảng

Cảnh sát Thái đã khám phá 3 quả bom chưa nổ tại khu vực thành phố Bangkok; đây là những vụ mới nhất trong một loạt các vụ bạo động và mưu toan tấn công tại thủ đô nước Thái.

Hôm thứ Năm nhà chức trách cho hay những quả bom tự tạo đã được khám phá ở quanh thủ đô Bangkok, 1 ở bên ngoài một trường học, 1 ở bên ngoài Bộ Y tế và quả thứ ba ở gần một thương xá.

Vụ phát hiện này theo sau một loạt các vụ tấn công nhỏ ở khắp thủ đô trong 2 tháng qua khiến cho đà phục hồi của thành phố bị chậm lại sau các vụ biểu tình chống chính phủ gây chết người.

Trung tâm thủ đô Bangkok là nơi bị hàng ngàn người thuộc phe áo đỏ chiếm đóng suốt 10 tuần lễ. Những người này chỉ trích Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và chính phủ của ông đã lên nắm giữ chức vụ bằng phương cách bất hợp pháp.

Các vụ đụng độ với lực lượng an ninh trong lúc diễn ra những vụ biểu tình khiến 91 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương.

Thủ đô Thái vẫn còn bị đặt trong tình trạng khẩn trương do Thủ tướng Abhisit ban hành trên khắp nước vào lúc diễn ra cuộc khủng hoảng. Cho tới nay có 6 tỉnh đã được hủy bỏ tình trạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG