Đường dẫn truy cập

Chính phủ Thái cảnh báo sẽ còn các vụ nổ bom ở miền nam


Hiện trường sau vụ khủng bố bằng xe cài bom trong tỉnh Yala, miền nam Thái Lan
Hiện trường sau vụ khủng bố bằng xe cài bom trong tỉnh Yala, miền nam Thái Lan

Hôm thứ Hai, chính quyền Thái Lan cảnh báo sẽ còn có thêm nhiều vụ tấn công tại miền Nam bị phiến quân quấy nhiễu sau khi nhận dạng được các nghi can trong một loạt các vụ đánh bom tuần qua khiến 14 người chết và hơn 300 người bị thương.

Cảnh sát cho biết những vụ tấn công hôm thứ Bảy, diễn ra tại các khu vực mua sắm và doanh nghiệp, là việc làm của một nhóm phiến quân nòng cốt hoạt động trong tỉnh Yala.

Các giới chức tỉnh cho biết một chiếc xe tải đã nổ tung vào giờ ăn trưa trong khu mua bán, qua suốt một con phố đầy tiệm ăn và cửa hàng đông đảo khách hàng vào dịp Lễ Tân Niên sắp tới của Thái.

Tại tỉnh Songkhla gần đó, một vụ nổ nhắm vào một khu khách sạn.

Những vụ đánh bom nhắm vào thường dân hoặc viên chức nhà nước là một chiến thuật thông dụng của nhóm Hồi Giáo ly khai, phát động cuộc nổi dậy trong những tỉnh có đa số dân Hồi Giáo sinh sống là Yala, Songkhla, Pattani, và Narathiwat kể từ năm 2004.

Cuộc xung đột đã làm thiệt mạng hơn 5.000 nạn nhân, mặc dù chính phủ đã chi ra những khoản tiền lớn cho các hoạt động gìn giữ an ninh.

Nhưng theo các nhà phân tích thời cuộc, bằng cách nhắm vào những khu vực thương mại như trong những vụ tấn công gần đây nhất, dường như phiến quân đang mưu toan phá hoại nền kinh tế địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG