Đường dẫn truy cập

Thái Lan đình chỉ kênh truyền hình do gia đình cựu TT Thaksin điều hành


Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Cơ quan quản lý truyền thông Thái Lan hôm 12/2 đã đình chỉ hoạt động một kênh truyền hình do gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra điều hành, với lý do vi phạm an ninh quốc gia.

Hãng tin Reuters dẫn lời của Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBTC) cho biết hai chương trình trên kênh Voice TV là Tonight Thái Lan và Wake Up News đã truyền bá thông tin gây hoang mang và chia rẽ công chúng.

NBTC công bố lệnh đình chỉ này chỉ vài tuần trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 24/3.

Ông Perapong Manakit, một thành viên của Uỷ ban, nói: “NBTC đã yêu cầu Đài Voice TV phải tự cải thiện bằng việc đình chỉ giấy phép hoạt động trong 15 ngày.”

Cuộc bầu cử ngày 24/3, cuộc đọ sức giữa thủ tướng thân quân đội và hoàng gia Prayuth Chan-ocha và phong trào dân túy do ông Thaksin và những người ủng hộ ông lãnh đạo, sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ cuộc đảo chính quân sự vào năm 2014 và xuất hiện những lo ngại về nỗ lực trấn áp của chính phủ quân đội đối với phe thân ông Thaksin.

Đài Voice TV do hai người con của ông Thaksin sở hữu. Ông Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006 và sống lưu vong ở nước ngoài từ năm 2008 để tránh các cáo buộc tham nhũng mà ông cho là do động cơ chính trị.

Ông Takorn Tantasith, tổng thư ký ủy ban NBTC, nói rằng đài Voice TV vi phạm luật phát sóng truyền hình, cụ thể có một phần phát sóng liên quan đến an ninh quốc gia, hòa bình và trật tự.

Theo NBTC, một số phóng sự của Voice TV có nêu các cuộc phỏng vấn với hai ứng cử viên thủ tướng của đảng Pheu Thai do ông Thaksin sáng lập.

Diễn đàn Facebook

Hội nghị Thượng đỉnh Liên Triều 2018

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live
Xem thêm
XS
SM
MD
LG