Đường dẫn truy cập

Thái Lan bắt ký giả vì mang áo chống đạn


Nếu bị kết tội, hai phóng viên đối mặt với án tù 5 năm tù giam.
Nếu bị kết tội, hai phóng viên đối mặt với án tù 5 năm tù giam.

Một phóng viên người Anh hôm 30/5 đã bị truy tố tội sở hữu vũ khí trái phép, sau khi bị bắt ở một sân bay Thái Lan vì mang theo mặt nạ phòng độc và áo chống đạn.

Ông Anthony Cheng, 46 tuổi, và nhà báo tự do người Đức Florian Witulski bị bắt tại sân bay Suvarnabhumi hôm 29/5, trước khi chuẩn bị lên chuyến bay đi Iraq và quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong lần đi đưa tin cho kênh truyền hình của nước Trung Quốc là CCTV.

Theo Reuters, Đạo luật Kiểm soát Vũ khí của Thái Lan định nghĩa rằng mặt nạ phòng độc và áo chống đạn là vũ khí chiến tranh và cần phải có giấy phép khi mang theo các vật dụng được coi là mang tính sống còn đối với các phóng viên chiến trường này.

Luật Thái Lan yêu cầu phải có giấy phép khi mang theo mặt nạ phòng độc.
Luật Thái Lan yêu cầu phải có giấy phép khi mang theo mặt nạ phòng độc.

Tin cho hay, ông Cheng mang theo theo ba mặt nạ phòng độc và bốn tấm áo chống đạn. Nếu bị kết tội, phóng viên này đối mặt với án tù 5 năm tù giam.

Ông Cheng đã được cho tại ngoại hầu tra sau khi trả khoản tiền thế chân trị giá gần 3 nghìn đôla hôm 30/5. Ông Witulski, 31 tuổi, cũng được tại ngoại cùng ngày.

Phóng viên người Đức này cho Reuters biết rằng cả ông và ký giả người Anh đều không hay biết rằng phải có giấy phép để mang theo các dụng cụ bảo vệ mạng sống.

Tháng Tám năm 2015, cũng tại phi trường trên, một phóng viên ảnh Hong Kong đã bị bắt vì mang áo chống đạn và mũ bảo hộ. Tuy nhiên, các cáo trạng sau đó đã bị hủy bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG