Đường dẫn truy cập

Thắc mắc về thành tích nhân quyền của Sri Lanka


Một tổ chức theo dõi nhân quyền nói rằng công đồng quốc tế không nên chấp nhận những lời hứa hẹn của Sri Lanka về nhân quyền nữa.

Hội Ân xá Quốc tế cho biết trong một bản công bố rằng sự kiện Colombo tiếp tục chối bỏ về cuộc khủng hoảng nhân quyền cũng như việc cần phải mở một cuộc điều tra độc lập về các cáo buộc mới về vi phạm nhân quyền và các tội phạm trong cuộc chiến vừa qua đã được nêu bật trong cuộc Duyệt xét định kỳ của Liên hiệp quốc tại Geneve ngày hôm qua.

Bà Yolanda Foster, chuyên gia của Hội Ân xá Quốc tế nói rằng một số nước trong cuộc duyệt xét đã nêu nghi vấn về sự “thiếu tiến bộ trong việc chấm dứt tình trạng vi phạm nhân quyền tại quốc gia Nam Á này.”

Hội Ân xá Quốc tế nói rằng việc Sri Lanka đàn áp nhắm giới bất đồng chính kiến đã lan rộng tới các luật sư và các thành viên tư pháp lên tiếng chống lại sự lạm dụng quyền lực.

Liên hiệp quốc xem xét môi trường nhân quyền tại mỗi nước thành viên mỗi 4 năm rưỡi một lần.

Bà Foster nói rằng gần như không có tiến bộ nào trong các cam kết mà Sri Lanka đã đưa ra cách đây 4 năm nhằm chấm dứt những vụ bắt giữ tùy tiện.

Hội Ân xá Quốc tế nói rằng “lý thuyết tự tung tự tác” vẫn tồn tại ở Sri Lanka vì chính phủ không điều tra, truy tố hay trừng phạt phần lớn những kẻ vi phạm nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG