Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chống thù ghét người gốc Á


Người Mỹ gốc Việt tuần hành phản đối tội ác thù ghét người gốc Á tại Little Saigon ngày 3/4/21.
Người Mỹ gốc Việt tuần hành phản đối tội ác thù ghét người gốc Á tại Little Saigon ngày 3/4/21.

Thượng viện Mỹ ngày 22/4 thông qua dự luật nhắm vào các tội ác thù ghét người gốc Á.

Các thượng nghị sĩ chấp thuận dự luật với số phiếu 94-1. Thượng nghị sĩ Josh Hawley, Đảng Cộng hòa, bang Missouri, là người duy nhất chống lại dự luật này.

Dự luật do Thượng nghị sĩ Mazie Hirono, đảng Dân chủ, bang Hawaii, đưa ra. Dự luật sẽ chỉ thị Bộ Tư pháp nhanh chóng xem xét các tội ác thù ghét liên hệ đến COVID-19 được báo cáo với các cơ quan thực thi pháp luật và giúp các cơ quan này lập ra cách báo cáo online các vụ vi phạm và tiếp xúc với công chúng.

Dự luật cũng chỉ thị cho tổng chưởng lý và Bộ Y tế-Dịch vụ Nhân sinh ban hành những hướng dẫn để giảm thiểu các ngôn từ kỳ thị chủng tộc khi mô tả đại dịch.

Cùng lúc, Ủy ban Tư pháp Hạ viện cũng đưa ra một phiên bản tương tự của dự luật, do dân biểu Grace Meng, Dân chủ, bang New York, đệ trình ngày 21/4.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Dân chủ, bang California, nói dự luật này sẽ được biểu quyết tại phiên họp toàn thể Hạ viện.

Hạ viện và Thượng viện chung cuộc phải dung hòa cả hai dự luật để thông qua cùng một phiên bản trình lên Tổng thống Joe Biden ký ban hành thành luật.

(Theo NBC News/Washington Post)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG