Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Mỹ muốn áp đặt thêm trừng phạt với Nga


Thượng nghị sĩ Marco Rubio.
Thượng nghị sĩ Marco Rubio.

Hai thượng nghị sĩ Mỹ nổi bật của Đảng Cộng hòa hôm 22/7 cho rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nhằm cảnh cáo nước này không can thiệp vào các cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói rằng các biện pháp trừng phạt mới phải được đưa ra trước khi Tổng thống Donald Trump tổ chức cuộc gặp thứ hai với Tổng thống Nga Putin.

Lời đề xuất này được đưa ra ít ngày sau khi nguyên thủ Mỹ đối mặt với nhiều chỉ trích vì đã không đối mặt với ông Putin về cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ năm 2016, theo Reuters.

Trả lời trên kênh CBS, ông Graham nói rằng cần phải có “các biện pháp trừng phạt mạnh tay” đối với Nga trước cuộc gặp hiện chưa rõ sẽ diễn ra khi nào.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Marco Rubio muốn bỏ phiếu về một dự luật gọi là DETER, theo đó sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nếu các quan chức tình báo Mỹ xác định rằng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Ông Rubio là đồng tác giả của dự luật trên với thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Van Hollen sau hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ tuần trước.

Ông Putin bác bỏ chuyện Nga tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, sau khi tình báo Mỹ kết luận rằng Nga can thiệp thông qua các vụ tấn công mạng và mạng xã hội nhằm giúp ông Trump thắng cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG