Đường dẫn truy cập

Thủy thủ đầu tiên trên chiến hạm Mỹ dương tính với virus corona


Chiến hạm Mỹ USS Boxer, nơi một thủy thủ được chỉ định làm việc trên tàu vừa có kết quả dương tính với virus corona.
Chiến hạm Mỹ USS Boxer, nơi một thủy thủ được chỉ định làm việc trên tàu vừa có kết quả dương tính với virus corona.

Thủy thủ Mỹ đầu tiên trên một chiến hạm vừa thử nghiệm dương tính với virus corona, Reuters dẫn nguồn tin từ Hải quân Hoa Kỳ cho biết hôm 15/3, khi lực lượng này công bố trường hợp một thủy thủ đã được chỉ định lên một chiến hạm tấn công đổ bộ tại cảng San Diego.

Hải quân Mỹ cho biết thủy thủ này đã được cách ly tại nhà và những người tiếp xúc gần gũi với người này đã được thông báo và đang tự cách ly tại nhà.

“Hiện tại không ai trong số họ đang có mặt trên tàu. Các tàu của Hải quân Hoa Kỳ đều tiến hành các quy trình vệ sinh hàng ngày để giữ gìn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm lây lan”, Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Theo hải quân Mỹ, thủy thủ trên đã được chỉ định lên chiến hạm USS Boxer.

Tuy nhiên, một quan chức Hoa Kỳ cho biết chiến hạm đang ở tại cảng, một tình huống được xem là ít rủi ro hơn so với khi đang ở trên biển.

Vẫn chưa rõ liệu thủy thủ này có ở trên tàu toàn thời gian hay chỉ làm việc trên tàu vào ban ngày.

Đây là trường hợp được xem là ví dụ mới nhất về việc quân đội Hoa Kỳ đang vật lộn với các trường hợp virus corona trên khắp thế giới, từ một thủy quân lục chiến làm việc tại cơ quan quốc phòng chủ chốt gần Lầu Năm Góc cho đến một người binh sĩ được chỉ định cho trụ sở quân đội Mỹ ở châu Âu tại Wiesbaden, Đức.

Chủng virus nguy hiểm hiện diện trên tàu chiến là một quan ngại đặc biệt, khi các thủy thủ hoạt động gần nhau.

Hải quân Mỹ cho biết USS Boxer đang tiến hành làm vệ sinh kỹ lưỡng, theo hướng dẫn cụ thể từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và Trung tâm Y tế Công cộng Hải quân-Thủy quân lục chiến.

Hải quân cũng cho biết quân đội đang tiến hành truy tìm để xác định xem còn có ai khác có thể đã liên lạc gần với thủy thủ trên hay không.

“Tùy vào kết quả điều tra đó mà có thể thực hiện các biện pháp bổ sung”, Hải quân Mỹ cho biết thêm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG