Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phúc yêu cầu trang bị camera giám sát xâm nhập lậu qua biên giới


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại một cuộc họp cùa chính phủ ờ Hà Nội. (Facebook Thông tin Chính phủ)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại một cuộc họp cùa chính phủ ờ Hà Nội. (Facebook Thông tin Chính phủ)

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 22/1 đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trang bị camera để giám sát các hoạt động xâm nhập trái phép, đồng thời kiên cố hoá các chốt chặn dọc theo biên giới để phòng chống, ngăn ngừa dịch COVID-19.

Đề nghị của người đứng đầu chính phủ Việt Nam được đưa ra vào thời điểm gần đến Tết Nguyên Đán, với dự đoán có hàng trăm ngàn người Việt đi làm ăn xa từ các nước láng giềng như Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Lào… sẽ trở về nước đón Tết.

Giữa bối cảnh các chuyến bay đưa công dân về nước rất hạn chế về số lượng, các quan chức Việt Nam liên tục đưa ra lưu ý và cảnh báo về nguy cơ dịch bùng phát trở lại sau dịp Tết Nguyên Đán, đồng thời yêu cầu các cơ quan hữu quan phải thắt chặt việc kiểm soát đi lại qua các cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn, lối mở.

Theo số liệu báo cáo, kể từ đầu dịch tới nay, biên phòng Việt Nam đã bắt giữ hơn 31.000 người nhập cảnh trái phép và khởi tố, bàn giao cho lực lượng chức năng 153 người tổ chức đưa đón người nhập cảnh trái phép.

Ngoài việc duy trì hơn 1.600 tổ chốt, 7.000 bộ đội kiểm soát dọc biên giới 24/24 nhằm ngăn chặn người nhập lậu, Bộ đội Biên phòng Việt Nam còn thực hiện tuyên truyền tới người người dân, phát động phong trào vận động toàn dân tố giác những người nhập cảnh trái phép qua biên giới… Nhờ đó, Việt Nam cho đến nay vẫn ngăn chặn hiệu quả làn sóng đại dịch trên thế giới lây lan vào cộng đồng.

Tính đến tối 22/1, Việt Nam báo cáo chỉ có 1.548 ca nhiễm bệnh, chủ yếu là các ca nhập cảnh từ nước ngoài.

VOA Express

XS
SM
MD
LG