Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Campuchia cảnh báo về âm mưu ‘thay đổi chế độ’


Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen hôm 4/7 nói rằng những người nước ngoài tìm cách thay đổi chế độ và kích động hỗn loạn gây ra nguy cơ đẩy Campuchia vào cảnh chiến tranh, theo Reuters.

Hãng tin Anh dẫn lời ông Hun Sen nói với Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc rằng nhiều năm chiến tranh, kể cả thời kỳ “cánh đồng chết” những năm 70, đã giúp Campuchia hiểu rằng nước này phải duy trì ổn định xã hội bằng mọi giá.

Nhà lãnh đạo nắm quyền ở Campuchia từ năm 1985 nói rằng dân chủ mà không có pháp quyền sẽ dẫn tới tình trạng hỗn loạn.

Theo Reuters, các chuyên gia Liên Hợp Quốc đã cáo buộc chính quyền của ông Hun Sen tìm cách bịt miệng những tiếng nói bất đồng, trong khi đó Liên minh châu Âu đã bắt đầu dỡ bỏ các ưu đãi về thương mại vì hồ sơ nhân quyền của Campuchia, sau cuộc bầu cử năm ngoái mà đảng của ông Hun Sen giành tất cả ghế trong quốc hội.

Ông Hun Sen nói rằng tất cả các bên trong tiến trình dân chủ phải hành động có trách nhiệm, và nói thêm rằng họ phải “đưa ra chỉ trích mang tính xây dựng, không kích động và gây ra hận thù giữa các sắc dân, không quy phục các quyền lợi nước ngoài, đặc biệt là không gieo hận thù giữa người Khmer với nhau mà có thể đưa đất nước trở lại nội chiến”.

Không nêu tên những người chỉ trích, ông Hun Sen nói rằng họ đang tìm cách gây cản trở sự phát triển của Campuchia và gây tổn hại tới danh tiếng của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG