Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi người dân đi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19


Nhân viên y tế được tiêm phòng ở Ấn Độ.
Nhân viên y tế được tiêm phòng ở Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 27/6 kêu gọi người dân bớt chần chừ và sớm đi tiêm vắc-xin COVID-19, trong bối cảnh quan ngại gia tăng sau khi ghi nhận Delta, biến thể gây lây nhiễm mạnh, tại một số bang.

Sau khi số ca nhiễm hàng ngày giảm so với mức đỉnh khoảng 400 nghìn ca hồi tháng Năm, Ấn Độ đã gia tăng gấp đôi nỗ lực tiêm vắc-xin cho khoảng 940 nghìn người trưởng thành ở nước này trong khi gặp khó khăn về nguồn cung cũng như lo ngại về đợt dịch thứ ba.

"Hãy đi tiêm phòng”, ông Modi nói trong bài phát biểu hàng tháng trên đài phát thanh, đồng thời kêu gọi dân chúng tuân thủ việc đeo khẩu trang và biện pháp giãn cách xã hội.

Các chuyên gia nói rằng Ấn Độ phải tiêm khoảng 10 triệu liều mỗi ngày để đạt được mục tiêu là tới tháng 12, tiêm chủng cho tất cả người trưởng thành. Nhưng hiện chưa đầy 6% được chủng ngừa đủ hai liều.

Trong khi tương tác với một số dân làng trong một cuộc họp ảo, ông Modi yêu cầu các nhà lãnh đạo cộng đồng nâng cao nhận thức của dân làng về lợi ích của việc tiêm phòng và ngăn chặn tin đồn về những tác động xấu.

Các biến thể COVID-19 mới đang gây lo ngại ở Ấn Độ, nơi hơn một nửa dân số chưa được tiêm một liều vắc-xin nào.

Theo Bộ Y tế, ít nhất 20 trường hợp đã được phát hiện có liên quan đến biến thể Delta, mà tuần trước, Ấn Độ đã coi là một biến thể đáng lo ngại.

Con số tử vong chính thức ở Ấn Độ hiện đứng ở mức 395.751 người, nhưng các chuyên gia và các cơ quan y tế toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới tin rằng con số này có thể cao hơn nhiều.

Trong số 35,51 triệu người nhiễm COVID-19, 29,25 triệu người đã khỏi bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG