Đường dẫn truy cập

Thống đốc New York kêu gọi sản xuất đồ bảo hộ y tế nội địa thay vì mua từ TQ


Thống đốc New York Andrew Cuomo họp báo sau khi tàu bệnh viện USNS Comfort cập cảng New York ngày 30/3/2020…
Thống đốc New York Andrew Cuomo họp báo sau khi tàu bệnh viện USNS Comfort cập cảng New York ngày 30/3/2020…

Thống đốc New York, Andrew Cuomo, đưa ra sáng kiến thúc đẩy các công ty Mỹ bắt đầu sản xuất trang bị bảo hộ chống virus corona để tiểu bang khỏi phải mua từ Trung Quốc.

Trong một cuộc họp báo ngày 2/4, ông Cuomo loan báo tài trợ cho các công ty muốn thay đổi khả năng sản xuất để chế tạo trang bị bảo hộ cá nhân cho đội ngũ y tế chống virus corona. Ông nói Mỹ buộc phải mua hàng của Trung Quốc là ‘điều trớ trêu cay độc nhất.’

“Đây là điều trớ trêu cay độc nhất vì đất nước ta hiện phụ thuộc vào Trung Quốc trong việc sản xuất đa số các sản phẩm này. Nhiều sản phẩm trên thị trường bình thường được sản xuất tại Trung Quốc. Và nay mọi người phải mua của Trung Quốc từ trang bị bảo hộ cá nhân cho đến áo bảo hộ, máy thở. Áo bảo hộ, găng tay không phải khó làm,” ông Cuomo nói.

“Nếu là một nhà sản xuất có thể chuyển qua để làm những sản phẩm này và làm một cách nhanh chóng—đây không phải là những sản phẩm phức tạp. FDA liệt kê những tính chất rõ ràng của các sản phẩm này trên trang mạng của FDA. Nếu các bạn có khả năng làm những sản phẩm này, chúng tôi sẽ ứng trước một số tiền và chúng tôi sẽ trả tiền chuyển đổi hay chuyển tiếp cơ sở sản xuất của bạn để có thể làm việc này,” thống đốc New York kêu gọi.

Ông Cuomo thề sẽ dọn sạch các thủ tục quan liêu có thể làm chậm tiến trình này.

“Chúng ta cần ngay bây giờ, chúng ta không nói đến hai tháng, ba tháng, bốn tháng. Chúng ta cần ngay bây giờ. Đây là áp lực. Tôi hiểu việc này. Nhưng các bạn đang trong ngành may mặc, nếu các bạn có máy cắt theo kiểu mẫu—các bạn không làm quần áo thời trang phải không? Đây là những bộ phận dễ làm. Do đó nếu bạn có thể làm được thì đây là một cơ hội, đây là việc tiểu bang cần, quốc gia cần. Làm ơn liên lạc với chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm việc với các bạn.”

Một vài công ty đã điều chỉnh việc sản xuất để làm thiết bị y tế trong đó có khẩu trang cotton, mặt nạ N95, kính che mặt, áo bảo hộ và máy thở. Những công ty khác bên ngoài ngành sản xuất cũng đã trao tặng vật phẩm để giúp đối phó với thiếu hụt.

Trong khi Mỹ đang nỗ lực làm những gì có thể làm được, hàng triệu khẩu trang vẫn còn phải mua từ các công ty Trung Quốc. Virus corona bùng phát bắt đầu tại Vũ Hán vào tháng 12 năm ngoái, và có những bằng chứng do các giới chức tình báo Mỹ phát hiện cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc che giấu tính nghiêm trọng của dịch bệnh bùng phát.

(Nguồn Washington Examiner)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG