Đường dẫn truy cập

Thêm bốn quan chức dầu khí Việt Nam bị bắt vì ‘tham nhũng’


PetroVietnam là một trong những tập đoàn Nhà nước bị điều tra về tham nhũng
PetroVietnam là một trong những tập đoàn Nhà nước bị điều tra về tham nhũng

Công an Việt Nam hôm thứ Năm ngày 21/6 đã bắt giữ bốn quan chức cao cấp của các công ty con của tập đoàn dầu khí Nhà nước PetroVietnam do tình nghi tham nhũng vào lúc Đảng Cộng sản đang mở rộng cuộc chiến chống tham nhũng, Reuters đưa tin.

Ông Đinh Văn Ngọc, phó giám đốc điều hành Nhà máy lọc dầu và hóa dầu Nghi Sơn, cùng với ba quan chức khác bị cáo buộc tội ‘lạm dụng chức vụ nhằm chiếm đoạt tài sản’, Bộ Công an cho biết trong một thông cáo.

Ông Ngọc bị bắt giữ do các cáo buộc sai phạm xảy ra khi ông còn là tổng giám đốc Nhà máy lọc dầu và hóa dầu Bình Sơn, cũng theo thông cáo này.

Công an cũng bắt giữ ông Từ Thành Nghĩa, cựu giám đốc điều hành Vietsovpetro – một liên doanh khai thác dầu thí giữa PetroVietnam và hãng Zarubezhneft của Nga.

Hai người khác bị bắt giữ là các ông Võ Quang Huy, cựu kế toán trưởng của Vietsovpetro, và ông Nguyễn Tuấn Hưng, trưởng phòng tài chính của PVEP, chi nhánh thăm dò và khai thác chính của PetroVietnam, theo thông cáo.

Bộ Công an Việt Nam cho biết vụ án đang được điều tra.

Các vụ bắt giữ mới nhất này diễn ra trong khi cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam đã bắt giữ và bỏ tù một số quan chức chính phủ và giám đốc các tập đoàn Nhà nước.

Theo Bộ Luật Hình sự của Việt Nam, tội lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản có mức án đến chung thân.

Hồi đầu năm nay, cựu ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng đã bị tuyên án 31 năm tù vì những bất thường tài chính ở tập đoàn PetroVietnam.

Ông Thăng, 57 tuổi, đã nói trong phiên tòa rằng mình không làm gì sai. Ông là quan chức cao cấp nhất của Việt Nam bị kết án tù trong hàng chục năm qua.

Tháng trước, công an Việt Nam cũng đã bắt giữ chủ tịch và kế toán trưởng của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng với cáo buộc tham nhũng.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, thuộc sở hữu của PetroVietnam, vận hành là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam là Nhà máy Dung Quất với công suất 130.000 thùng một ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG