Đường dẫn truy cập

Texas sử dụng năng lượng tái tạo nhiều nhất nước


Sản xuất năng lượng mặt trời đang phát triển nhanh chóng ở Texas nhờ có nhiều nắng và giá các tấm pin mặt trời giảm mạnh trong những năm gần đây.
Sản xuất năng lượng mặt trời đang phát triển nhanh chóng ở Texas nhờ có nhiều nắng và giá các tấm pin mặt trời giảm mạnh trong những năm gần đây.

Texas, một bang nổi tiếng về sản xuất dầu, đã trở thành tiểu bang đi đầu về phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió. Sản xuất năng lượng mặt trời đang phát triển nhanh chóng ở bang này nhờ có nhiều nắng và giá các tấm pin mặt trời giảm mạnh trong những năm gần đây.

Các lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Texas đã phát triển cả các nguồn năng lượng từ gió lẫn mặt trời, và tận dụng sự hỗ trợ của chính quyền bang về đầu tư và cơ sở hạ tầng. Texas đã đầu tư vào các đường dây tải điện công suất lớn để đưa điện từ các tuabin gió ở các khu vực xa xôi ở miền Tây Texas đến các trung tâm đô thị lớn ở miền trung Texas.

Một trong những doanh nhân, Michael Skelly của hãng Cleanline Energy, cho biết ông hy vọng bang Texas sẽ tiếp tục hỗ trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo, một lĩnh vực đang tăng trong nền kinh tế tiểu bang.

Ông Skelly nói: "Bạn sẽ thấy, trong 5 hay 10 năm tới, có thêm nhiều đầu tư vào các lưới điện, và điều đó cũng sẽ tạo điều kiện cho việc phát nhiều điện mặt trời hơn".

Jennifer Ronk, một chuyên gia về năng lượng tái tạo tại Trung tâm Nghiên cứu Tiên tiến Houston, cho biết việc sản xuất điện sẽ ngày càng liên quan đến các nguồn năng lượng khác nhau. Bà nói việc một công ty năng lượng mới phát triển cả điện gió lẫn điện mặt trời sẽ là điều hợp lý.

Một mục tiêu quan trọng của những nhà phát triển năng lượng tái tạo là làm ra một phương tiện để tích điện được sản xuất vào những thời điểm có nhu cầu thấp để sau đó có thể sử dụng lượng điện đó vào những thời điểm có nhu cầu cao. Bà Ronk nói nghiên cứu về việc phát triển các loại bình ắc-quy tốt hơn cho xe ô tô điện, máy tính và điện thoại thông minh đã giúp chế tạo các loại bình ắc-quy cỡ lớn.

Bà Ronk cho biết việc sử dụng than có thể sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới ở Texas và các nơi khác, chủ yếu là do khí thiên nhiên rẻ hơn và cháy sạch hơn. Nhưng bà nói rằng trong nhiều năm tới ít có khả năng là lưới điện sẽ hoàn toàn chỉ có điện phát từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG