Đường dẫn truy cập

Texas sắp cho phép mang súng vào nhà thờ, trường học


Một cửa hiệu bán súng ở Texas.
Một cửa hiệu bán súng ở Texas.

Một loạt các luật mới về quản lý súng sẽ có hiệu lực ở bang Texas vào tháng 9 tới, theo đó nới lỏng hơn nữa các hạn chế sử dụng súng, một bản tin của CNN cho biết.

Texas là nơi có 4 trong số 10 vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ hiện đại, và đây cũng chính là tiểu bang có luật quản lý súng dễ dãi nhất ở Mỹ, theo trang the Rivard Report.

Các luật này - đã được thông qua trước khi xảy ra vụ một tay súng tàn sát 22 người và làm bị thương hàng chục người ở thành phố El Paso cuối tuần trước - sẽ giúp cho việc sở hữu súng trở nên dễ dàng hơn.

Trong kỳ họp thứ 86 của Cơ quan lập pháp bang Texas, các nhà lập pháp đã thông qua 9 luật mới điều chỉnh việc quản lý vũ khí và các luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2019.

Theo Luật SB 535, súng có thể được mang theo một cách hợp pháp tại bất kỳ nhà thờ, giáo đường hoặc bất kỳ cơ sở tôn giáo nào.

Luật HB 302 cấm chủ nhà đặt ra hạn chế về sở hữu vũ khí đối với khách thuê nhà hoặc khách đến chơi. Tương tự như vậy, Luật SB 741 cấm hội quản lý nhà ở đặt ra hạn chế về quyền sở hữu, vận chuyển hoặc tàng trữ vũ khí hoặc đạn dược.

Luật HB 1143 cho phép chủ sở hữu súng có giấy phép được tàng trữ súng ngắn, súng trường và đạn dược trong các phương tiện cá nhân trong khuôn viên trường học miễn là phải để nơi kín đáo.

Luật HB 1177 cho mọi người quyền mang theo súng ngắn mà không cần giấy phép trong thời gian có các thảm họa do tiểu bang và địa phương công bố.

Ở Texas, hiện tại không có luật nào cấm sở hữu hoặc mua vũ khí như AK-47, loại vũ khí mà kẻ nổ súng đã sử dụng để giết chết 22 người và làm bị thương hàng chục người khác ở El Paso, theo trang Texas Tribune.

Theo luật Texas, hầu hết các loại vũ khí có thể được mua và sở hữu, ngoài ra chỉ có một vài ngoại lệ.

Các đương đơn có thể lên mạng để xin cấp phép sử dụng súng ngắn ở Texas, nộp dấu vân tay, hoàn thành từ bốn đến sáu giờ huấn luyện, thực hiện một bài kiểm tra viết và một bài kiểm tra trình độ bắn súng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG