Đường dẫn truy cập

Tesla qua mặt Ford, thành hãng xe lớn thứ nhì nước Mỹ


Xe hơi Tesla
Xe hơi Tesla

Tesla đã trở thành hãng sản xuất xe hơi lớn thứ nhì nước Mỹ về mặt vốn hoá thị trường, qua mặt hãng xe Ford giữa lúc số thương vụ bán xe của Ford giảm sút và có nhiều lo ngại về khả năng tăng trưởng của thị trường xe hơi tại Hoa Kỳ, được cho đã bão hoà.

Tesla loan báo công ty đã giao cho khách hàng 25,000 chiếc xe công nghệ cao của hãng trong thời gian từ tháng 1 đến tháng Ba năm nay, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một dấu hiệu cho thấy Tesla đang trên đường thực hiện mục tiêu là bán 50,000 chiếc xe trước giữa năm nay, 2017.

Nhiều hãng sản xuất xe hơi báo cáo số thương vụ giảm trong tháng Ba so với cách đây một năm, nhưng Tesla đã chứng kiến số xe giao cho khách tăng vọt trong 3 tháng đầu năm.

Thành tích đó đủ để giá cổ phần của Tesla, hãng sản xuất xe hơi chạy bằng điện tăng vọt trong ngày hôm qua.

Cuối năm ngoái là lần đầu tiên Tesla loan báo hoạt động có lợi sau hơn 3 năm, nhưng ngay trong quý kế tiếp, Tesla lại rơi vào thua lỗ.

Bây giờ Tesla chính thức trở thành hãng sản xuất xe hơi lớn thứ nhì, chỉ đứng sau General Motors, hãng chế tạo xe hơi lớn nhất nước Mỹ về vốn hoá thị trường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG