Đường dẫn truy cập

Tê giác Nam Phi bị săn trộm với số lượng kỷ lục trong năm 2014


Sừng tê giác là mặt hàng được tìm mua ở nhiều nơi thuộc vùng Đông Á vì được cho là có đặc tính chữa bệnh
Sừng tê giác là mặt hàng được tìm mua ở nhiều nơi thuộc vùng Đông Á vì được cho là có đặc tính chữa bệnh

Nam Phi cho biết số lượng tê giác bị săn trộm đã lên cao đến mức kỷ lục trong năm 2014, tiếp tục xu hướng gia tăng có thể gây nguy hiểm cho loài vật này.

Bộ Môi trường của Nam Phi cho biết tính đến giữa tháng 11, 1020 con tê giác đã bị giết hại bất hợp pháp, vượt qua tổng số 1004 con tê giác bị giết hại trong năm 2013.

Các chuyên gia nói rằng con số cuối cùng của năm 2014 có thể lên đến 1.200 con. Trong năm 2010 chỉ 333 con tê giác bị săn trộm.

Sừng tê giác là mặt hàng được tìm mua ở nhiều nơi thuộc vùng Đông Á vì được cho là có đặc tính chữa bệnh. Hãng tin Reuters cho biết số lượng những vụ săn trộm thường tăng vọt trong tháng 12, có thể do nhu cầu gia tăng trước dịp Tết Nguyên đán vào tháng Hai.

Nam Phi là nơi có khoảng 20.000 con tê giác, chiếm khoảng 90% quần thể tê giác của thế giới.

Những kẻ săn trộm thường nhắm vào những công viên quốc gia của Nam Phi, với hầu hết hoạt động săn trộm nhất - cả những vụ giết hại tê giác lẫn những vụ bắt giữ - xảy ra ở các Công viên Quốc gia Kruger, Limpopo, Mpumalanga, và KwaZulu.

Voi trong khu vực này cũng đang đối mặt với mối đe dọa tương tự từ những kẻ săn trộm để lấy ngà, đáp ứng nhu cầu ở châu Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG