Đường dẫn truy cập

Tàu mang cờ Singapore đâm chìm tàu cá Việt Nam rồi bỏ chạy?


Ảnh minh họa- Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm khi đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam (ảnh chụp từ TuoiTre)
Ảnh minh họa- Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm khi đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam (ảnh chụp từ TuoiTre)

Một tàu cá của ngư dân Cà Mau đã bị đâm chìm trong vùng Vịnh Thái Lan hôm thứ Bảy 22/6, truyền thông báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin.

Các nguồn tin này dẫn lời Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau xác nhận tin tàu cá CM99596-TS đã bị đâm chìm vào chiều ngày 22/6 khi đang hoạt động tại một địa điểm cách đảo Hòn Khoai của tỉnh Cà Mau khoảng 70 hải lý về hướng Tây-Nam. Theo những người có mặt tại hiện trường thì thủ phạm đâm tàu là tàu hàng OCEANUNICORN, số hiệu 9388780, mang cờ Singapore, đã bỏ chạy về hướng biển Thái Lan.

Tin tổng hợp cho biết tất cả 7 ngư dân trên tàu cá Việt Nam đã được tàu cá gần đó cứu vớt.

Theo tìm hiểu của VOA, báo chí Singapore không hề nhắc đến tin này.

Trang Soha.com cho biết tàu cá bị đâm chìm do ông Nguyễn Văn Út, 39 tuổi, làm thuyền trưởng. Tàu hành nghề lưới kéo và xuất bến vào đầu tháng 6 vừa qua.

VNExpress tường thuật rằng Sở Ngoại Vụ tỉnh Cà Mau đã báo cáo vụ đâm tàu lên Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm thứ Tư 26/6, yêu cầu tàu mang cờ Singapore phải nhận trách nhiệm về các hành động của mình, và liên lạc với các cơ quan liên hệ để giải quyết vụ việc.

Trang mạng này đưa tin là tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 34 ở Bangkok hôm Chủ Nhật,Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ASEAN cần lưu ý tới những hành động uy hiếp ngư dân ngoài biển. VNExpress nói phát biểu đó được đưa ra trong bối cảnh vừa xảy ra những sự cố xảy ra trong Biển Đông hồi gần đây.

Hồi tháng Ba, một tàu Trung Quốc đâm chìm một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi ở khu vực đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG