Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Nhật đưa khách đi tham quan Biển Đông, thách thức Trung Quốc


Binh sĩ Lực lượng Tự vệ Nhật Bản trên tàu Izumo tham gia một cuộc tập trận quân sự ở Biển Đông, gần Singapore, ngày 22 tháng 6, 2017.
Binh sĩ Lực lượng Tự vệ Nhật Bản trên tàu Izumo tham gia một cuộc tập trận quân sự ở Biển Đông, gần Singapore, ngày 22 tháng 6, 2017.

Tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản đã đi vào Biển Đông trong tuần này trong một hành động nhằm thách thức sự quyết đoán của Trung Quốc, với các quan khách quân sự Châu Á trên tàu chứng kiến máy bay trực thăng lượn vòng bên trên và pháo thủ nhắm bắn những phao mục tiêu.

Các sĩ quan quân đội của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên đã lên tàu chở máy bay trực thăng Izumo 248 mét tại Singapore hôm thứ Hai. Nó quay trở lại vào ngày thứ Sáu sau khi phô bày kỹ năng và thiết bị hải quân mà Tokyo hy vọng sẽ giúp họ tăng cường các liên minh trong khu vực.

Tàu Izumo đã quay trở lại Singapore trước khi băng qua ranh giới được gọi là đường chín đoạn ấn định vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố là lãnh hải của mình.

Nhật Bản lo ngại rằng Trung Quốc đang củng cố quyền kiểm soát của mình ở Biển Đông với những cơ sở quân sự nhân tạo, những thương vụ vũ khí và viện trợ phát triển.

Chuyến du hành gây chú ý này là một phần trong nỗ lực có phối hợp chưa từng thấy từ trước tới nay của Lực lượng Tự vệ Nhật Bản và các quan chức quốc phòng nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia bao quanh vùng biển tranh chấp này. Nó cũng đánh dấu một nỗ lực đồng bộ tiến vào lĩnh vực ngoại giao quân sự của thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

XS
SM
MD
LG