Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Nga thăm Philippines


Tàu khu trục Nga Đô đốc Tributs.
Tàu khu trục Nga Đô đốc Tributs.

Tàu chiến Nga đến Philippines trong bối cảnh căng thẳng Biển Đông đang gia tăng, theo CNN.

Hai tàu khu trục và một tàu chở dầu Nga đã cập cảng Philippines hôm 8/4 trong “chuyến thăm thiện chí” giữa bối cảnh căng thẳng leo thang ở Biển Đông.

Hai tàu khu trục có tên Đô đốc Tributs và Vinogradov - được phân loại là “tàu lớn, chống tàu ngầm” - đã cập cảng Manila vào đầu ngày thứ Hai, cùng với tàu chở dầu lớn mang tên Đô đốc Irkut, theo Thông tấn xã Philippines.

Các tàu chiến Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận “thiện chí” bao gồm các cuộc tập trận chung về tuần tra và liên lạc cũng như huấn luyện với các lực lượng phản ứng nhanh của Philippines, vẫn theo Thông tấn xã Philippines.

Tờ Moscow Times hôm 8/4 loan tin rằng 3 tàu của Nga đã cập cảng Manila, trong một chuyến thăm “nhằm cải thiện quan hệ hải quân hai nước.”

Tờ Moscow Times cho biết đây là chuyến thăm thứ 6 của hải quân Nga kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhậm chức vào năm 2016. Ông Duterte có chủ trương giảm bớt sự thân mật với đồng minh Mỹ và tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Nga, theo Moscow Times.

Chuyến thăm của các tàu chiến Nga hôm 8/4 diễn ra trong bối cảnh Philippines và Mỹ đang thực cuộc tập trận chung hàng năm mang tên Balikatan (có nghĩa là Vai kề vai) và sẽ kết thúc vào ngày 12/4, theo CNN.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG