Đường dẫn truy cập

Tập đoàn năng lượng ENI của Ý mua lại Lô 115, củng cố sự hiện diện tại Việt Nam


Trụ sở chính của tập đoàn dầu khí ENI của Ý ở San Donato Milanese, gần thành phố Milan. (AFP PHOTO / MARCO BERTORELLO)
Trụ sở chính của tập đoàn dầu khí ENI của Ý ở San Donato Milanese, gần thành phố Milan. (AFP PHOTO / MARCO BERTORELLO)

ENI, tập đoàn năng lượng hàng đầu của Ý hôm 12/4 cho biết là chi nhánh của tập đoàn này, ENI Vietnam, vừa hoàn tất thương vụ mua lại Lô 115 từ công ty TNHH Krisenergy, và với thương vụ này, sở hữu 100% cổ phần và quyền điều hành Lô 115, Eurasia Review đưa tin.

Lô 115/09 nằm trong bể Sông Hồng, tiếp giáp với Lô 114, là nơi mà ENI Việt Nam và đối tác, Essar Exploration and Production Limited, mới đây loan báo đã phát hiện mỏ khí và condensate Kèn Bầu, ở ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

Tiềm năng của Mỏ Kèn bầu còn đang được đánh giá, nhưng được cho là ‘lớn nhất’ trong lịch sử.

Lô 115 có diện tích 7.382 Km2, độ sâu mực nước từ 90m đến 1.000m, tiếp giáp với Lô 116, cũng do ENI Việt Nam điều hành với 100% lợi ích tham gia.

Cùng với Mỏ Kèn Bầu, thương vụ mới nhất mua Lô 115/09 càng củng cố hơn nữa sự hiện diện của ENI tại Việt Nam, theo chiến lược mở rộng danh mục đầu tư khí đốt của ENI ở Châu Á.

ENI là tập đoàn kinh tế, năng lượng hàng đầu của Ý, hoạt động tại 85 nước, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng then chốt như thăm dò dầu khí, điện, khí, lọc dầu và thương mại. ENI có dự án thăm dò, khai thác dầu khí tại nhiều nước, kể cả các dự án quy mô ở Indonesia và Úc.

ENI có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, hợp tác với PetroVietnam. và hiện đang vận hành 5 lô, tất cả đều nằm trong lưu vực Sông Hồng và vịnh Phú Khánh hiện chưa được khai thác, ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG