Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Alibaba phá kỷ lục bán hàng 25 tỷ đôla


Ông Jack Ma và nữ diễn viên Nicole Kidman trong sự kiện "Ngày Độc thân" năm ngoái.
Ông Jack Ma và nữ diễn viên Nicole Kidman trong sự kiện "Ngày Độc thân" năm ngoái.

Trong vòng chưa đầy 16 tiếng, Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc, hôm 11/11, đã phá kỷ lục doanh số bán hàng 168 tỷ Nhân dân Tệ (gần 25 tỷ đôla) lập năm 2017.

“Singles’ Day” (Ngày Độc thân) được coi là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt qua cả ngày mua sắm “Black Friday” (Ngày thứ Sáu Đen) của Mỹ, theo Reuters.

Tin cho hay, trong giờ đầu tiên của Singles’ Day hôm 11/11, tập đoàn do tỷ phú Jack Ma sáng lập đã thu về 69 tỷ Nhân dân Tệ (9,92 tỷ đôla), tăng khoảng 21% so với năm ngoái.

Theo Reuters, các mặt hàng bán chạy gồm điện thoại thông minh cũng như đồ điện tử, nhưng các mặt hàng khác như sữa bột và tã cũng không kém cạnh.


Nữ ca sĩ người Mỹ Mariah Carey cùng các nghệ sĩ khác đã biểu diễn khai mạc sự kiện bán hàng 2018.

Theo Reuters, năm nay, có khoảng 180 nghìn người tham gia sự kiện bán lẻ. Và tính tới 8 giờ tối ngày 11/11, doanh thu đã là gần 27 tỷ đôla.

Đây là “Ngày Độc thân” cuối cùng với ông Ma trên cương vị chủ tịch. Theo tập đoàn này, vào năm sau, đương kim giám đốc điều hành Daniel Zhang sẽ lên thay thế vào năm tới.

Cho dù doanh số bán vẫn tăng trưởng đều đặn, giá cổ phiếu của Alibaba năm nay đã giảm 16% trong bối cảnh kinh tế bất ổn do tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG