Đường dẫn truy cập

Tập Cận Bình: TQ không cho phép chia tách lãnh thổ


Chủ tịch TQ Tập Cận Bình tại lễ kỷ niệm lần thứ 90 ngày thành lập Giải phóng quân, 1/8/2017
Chủ tịch TQ Tập Cận Bình tại lễ kỷ niệm lần thứ 90 ngày thành lập Giải phóng quân, 1/8/2017

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh dấu kỷ niệm 90 năm từ ngày thành lập quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với lời tuyên bố rằng nước ông sẽ không bao giờ nhường một tấc đất nào cho các thế lực ngoại bang.

Ông Tập nhấn mạnh thông điệp của ông về niềm tự hào Trung Quốc hôm 1/8 trước cử tọa gồm các quan chức đảng và các sĩ quan cao cấp của Giải phóng quân Nhân dân ở Bắc Kinh.

Ông phát biểu:

"Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai, tổ chức hay chính đảng nào phân tách bất cứ phần nào thuộc lãnh thổ Trung Quốc ra khỏi đất nước vào bất cứ lúc nào, dưới bất kỳ hình thức nào".

Trung Quốc đang dính líu vào nhiều vụ tranh chấp lãnh thổ, đặc biệt là ở Biển Đông, nơi họ biến một số đảo và rạn san hô thành những cơ sở quân sự, bỏ ngoài tai các tuyên bố chủ quyền chồng lấn của các nước láng giềng châu Á-Thái Bình Dương.

Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc đang xúc tiến một chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng dưới quyền lãnh đạo của ông Tập.

Chương trình này bao gồm việc bổ sung công nghệ mới và các tàu sân bay trong một cố gắng nhằm đưa Trung Quốc lên ngang hàng với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG